Một bé gái 10 tuổi ở Nga đã vượt qua 18 tiếng trong bão tuyết lạnh cóng ngoài trời nhờ việc ôm một chú chó hoang.

Khoảng 1 giờ chiều ngày 13/1, một bé gái 10 tuổi bị mất tích sau khi rời trường học ở Uglegorsk trên đảo Sakhalin (Nga). Mẹ cô bé đã gọi điện thông báo cảnh sát, theo tờ USA Today (Mỹ) được baotintuc đăng tải.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và các tình nguyện viên đã phối hợp để tìm kiếm. Do trận bão tuyết quá mạnh, lớp tuyết dày tới 2m khiến tầm nhìn giảm nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

Ôm chú chó hoang để giữ ấm

Một người dân cho biết từng nhìn thấy bé gái chơi với một chú chó hoang ở quanh đây. Cuối cùng, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra em đang ngồi ôm chú chó trên một tấm nệm dành cho những động vật vô gia cư, ở phía dưới 1 ban công thấp. Em nói rằng em ôm chú chó bông xù này để giữ ấm.

Một trận bão tuyết tại Nga (ảnh chụp màn hình trên báo VOV).
Một trận bão tuyết tại Nga (ảnh chụp màn hình trên báo VOV).

Cô bé sống sót thực sự là điều kỳ diệu

Theo VOV, một tình nguyện viên chia sẻ với truyền thông địa phương: “Việc cô bé sống sót được trong điều kiện thời tiết như vậy thực sự là điều kỳ diệu. Chúng tôi đã tìm kiếm cả đêm nhưng không thấy gì cả, bàn tay của chúng tôi lạnh cóng đến mức không thể duỗi thẳng các ngón tay. Đến gần sáng, chúng tôi nghĩ rằng cô bé có thể đã không còn sống vì làm sao có thể vượt qua được trận bão tuyết khắc nghiệt như vậy ở ngoài trời”.

Đảo Sakhalin là nơi có mùa Đông khắc nghiệt với thời điểm nhiệt độ rơi xuống chỉ còn -11 độ C.

Cô bé sau đó được đưa đến một bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe và trở về nhà trong cùng ngày.

Có thể bạn quan tâm: Một lần đi xem bói bị ma nhập, “khóc, cười” suốt 9 năm

Từ Khóa: