Tổng thống Biden dường như đã chế nhạo trí thông minh của người dân Mỹ khi thảo luận về các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang diễn ra ở Mỹ, theo Fox News.

Tình huống diễn ra trong một cuộc họp báo hôm 6/11. Khi đó, một phóng viên hỏi ông Biden về những lời chỉ trích mà ông phải đối mặt từ Hạ nghị sĩ Abigail Spanberger (Đảng Dân chủ, bang Virginia) về khủng hoảng chuỗi cung ứng.

Ông Biden cho rằng đây là vấn đề “khó hiểu” và không phải người Mỹ nào cũng hiểu được.

Ông Biden nói: “Nếu tất cả chúng ta đi chơi và ăn trưa cùng nhau; và tôi nói hãy hỏi ai đó ở bàn bên cạnh, bất kể chúng ta đang ở nhà hàng nào. Hãy bảo họ giải thích về chuỗi cung ứng cho chúng ta. Các vị có nghĩ rằng họ sẽ hiểu được những gì chúng ta đang nói không?”.

Ông Biden nói “họ là những người thông minh”; nhưng kết luận rằng các cuộc khủng hoảng hiện nay là một phần của một “thế giới phức tạp.”

“Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với bất cứ điều gì như thế này”, ông Biden nói thêm. “Các vị có thể hiểu tại sao mọi người lại khó chịu. Cho dù các vị có bằng tiến sĩ hay đang làm việc trong một nhà hàng, điều đó thật khó hiểu và vì vậy mọi người lo lắng là điều dễ hiểu.”

Sau đó, ông Biden nói rằng ông sẽ cố gắng và “giải thích cho người dân Mỹ” về những vấn đề chuỗi cung ứng mà nước Mỹ phải đối mặt.

Ông Biden cũng nói các phóng viên có mặt trong cuộc họp báo đều không hiểu về chuỗi cung ứng. “Các vị đều viết bài kiếm sống. Tôi chưa thấy ai trong các vị giải thích tốt về chuỗi cung ứng. Không, không tôi không có ý chỉ trích đâu. Tôi chỉ đang rất thành thật”.

Tuyên bố của ông Biden đã khiến nhiều người Mỹ bất bình. Một độc giả của Fox News viết: “Ông ta cứ nói đi nói lại rằng vấn đề khó hiểu lắm. Điều đó quả là khó hiểu với những người làm quan chức 48 năm (như ông Biden) mà không biết điều gì khác ngoài việc nhét đầy túi của mình bằng tiền của kẻ thù chúng ta”.

Một doanh nhân viết trên Twitter: “Trên thực tế, người Mỹ hiểu các vấn đề của chuỗi cung ứng và tình trạng lạm phát mà ông Biden và các đồng minh của ông ta đã gây ra và kích hoạt. Ông Biden không hiểu điều đó, hoặc đơn giản là ông ta lại nói dối để làm đục nước mò cá”.

Từ Khóa: