Nhà chức trách vừa kiểm tra, phát hiện một con hổ tại nhà ông Đinh Nhật Nghệ (SN 1972, trú tại thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm, Hương Sơn, Hà Tĩnh)

Theo báo Tuổi Trẻ, khoảng 23h ngày 19/1, công an vào kiểm tra gia đình người đàn ông này sau khi nhận được nguồn tin từ nhân dân về việc nghi có động vật hoang dã trong nhà.

Thời điểm phát hiện, con hổ nặng khoảng 250kg; được xác định bị điện giật, nằm bất tỉnh trên nền nhà. Lúc này chủ nhà đã bỏ trốn.

Chiều 20/1, một lãnh đạo UBND xã Quang Diệm xác nhận có sự việc trên. Vị này cho hay, khi phát hiện, con hổ vẫn còn sống.

“Gia đình ông này làm nông nghiệp, chăn nuôi hươu ở địa phương. Chúng tôi đang chờ phía công an báo cáo cụ thể sự việc”, vị lãnh đạo xã Quang Diệm nói.

Trong một đoạn video clip ngắn chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, con hổ nằm bất tỉnh trong chiếc bạt, xung quanh có nhiều sợi dây điện. Lực lượng chức năng dùng gậy ghì miệng con hổ này.

Con hổ nghi bị chích điện được phát hiện trong một nhà dân ở xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đêm 19/1.
Ảnh chụp màn hình trên Tuổi Trẻ.

Đến trưa 20/1, người đàn ông nay đã đến trình diện tại Công an huyện Hương Sơn. Làm việc với công an, bước đầu ông ta khai mua con hổ trên từ Nghệ An về để nấu cao.

Cũng sự việc trên, báo Người Lao Động đưa tin, vào thời điểm kiểm tra, ông Nghệ không có mặt tại nhà nên lực lượng chức năng đã lập biên bản và đưa con hổ trên về Công an huyện Hương Sơn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Từ Khóa: