Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông chưa bao giờ thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo The Epoch Times, ông Trump đưa ra bình luận này vào ngày 16/6 trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News.

Ông Trump nói: “Thật đáng kinh ngạc, chúng tôi được cho là sẽ giành chiến thắng dễ dàng với 64 triệu phiếu bầu; vậy mà chúng tôi nhận được 75 triệu phiếu bầu nhưng lại không chiến thắng, hãy xem xem có gì xảy ra ở đó”.

Trong chương trình của Just the News hôm 21/6, người dẫn chương trình David Brody hỏi ông Trump rằng có phải điều đó đồng nghĩa với việc ông thừa nhận thất bại hay không. Ông Trump trả lời: “Không, tôi chưa bao giờ thừa nhận thất bại” trong cuộc bầu cử 2020.

Sau đó cựu Tổng thống nói thêm: “Cái từ ‘thừa nhận thất bại’ – tôi chưa bao giờ thừa nhận thất bại”.

Ông Trump nói về việc một số tiểu bang đã phát hiện bằng chứng gian lận phiếu bầu, nhưng các tờ báo chủ lưu không đăng tải những tin này.

“Tất cả những gì các bạn phải làm là đọc báo và xem xem những gì sắp diễn ra”, ông Trump nói.

Ông đề cập đến cuộc kiểm toán các lá phiếu đang diễn ra ở Hạt Maricopa của bang Arizona. Ông cũng nói về những lo ngại về tính liêm chính của cuộc bầu cử ở hạt Fulton của Georgia.

“Chỉ cần xem những gì đang xảy ra, đọc các báo cáo”, ông Trump nói. “Rất nhiều phương tiện truyền thông chính thống – trên thực tế là gần như tất cả – đều từ chối đưa tin. Tại sao? Tôi không biết. Tin tức đó có thể khiến họ giành được giải Pulitzer nhưng họ từ chối đưa tin về nó”.

Cựu Tổng thống Trump nói với người dẫn chương trình Brody rằng ông tin các bằng chứng sẽ chỉ ra tình trạng gian lận cử tri ở hai tiểu bang Arizona và Georgia. Các tiểu bang khác cũng sẽ đi đến kết luận tương tự.

Nếu cuộc bầu cử được xác định là có gian lận, “mọi người sẽ phải quyết tâm tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra”, ông nói thêm.

Ông Trump cho biết ông sẽ không bình luận về việc ông có được phục hồi làm tổng thống Hoa Kỳ hay không. “Tôi sẽ chỉ xem xem điều gì sẽ xảy ra”, ông Trump nói.

Người dẫn chương trình hỏi ông Trump về những tin đồn cho rằng ông có thể ra tranh cử chức vụ Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022. Cựu tổng thống trả lời rằng ông cũng từng nghe nói như vậy, nhưng ông chưa từng nghĩ đến kế hoạch đó.

Ông Trump cho biết hiện ông đang làm việc để giúp Đảng Cộng hòa giành được nhiều sự ủng hộ của công chúng hơn; chiếm được đa số ghế tại Hạ viện và Thượng viện vào năm 2022.

Từ Khóa: