Tài xế điều khiển ôtô loại 5 chỗ ngồi, lưu thông trên đường thì bất ngờ mất lái lao vào một rạp đám tang làm ít nhất 3 người bị thương.

Sạt lở lấp thủy điện: Dùng chó nghiệp vụ tìm người mất tích

Ngày 12/10, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được nhà chứa máy phát của thủy điện Kà Tinh 1 (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi). Đây được xác định là nơi một công nhân của thủy điện Kà Tinh 1 có mặt trước khi mất liên lạc do sạt lở vùi lấp.

Ông Trần Văn Sương, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) cho biết, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 1 đội cảnh khuyển (chó nghiệp vụ) đến hiện trường tìm kiếm công nhân mất tích. Hiện đội chó nghiệp vụ đang tích cực tham gia tìm kiếm người mất tích. Hy vọng sẽ sớm có kết quả, theo Người Lao Động.

Anna Bắc Giang thừa nhận lừa đảo hai vụ đầu tiên

Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Ninh Thị Vân Anh, được biết đến với tên gọi là Anna Bắc Giang.

Theo đó, quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan đến cô gái có tên Ninh Thị Vân Anh (thường gọi là Tina Dương hay Anna Bắc Giang, SN 1995, quê xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Qua điều tra, Vân Anh có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản khi thuê một xe ô tô rồi mang đi bán và cô này đã thừa nhận hành vi.

Ngoài ra, Vân Anh đã thừa nhận lừa đảo, là vụ bị ông Nguyễn Huy Nhựt (38 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) tố cáo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Được biết, ông Nhựt từng tố cáo Vân Anh tại Công an tỉnh Bắc Giang, nhưng nơi này chuyển đơn về Bình Thuận và mới đây ông đã nộp đơn tố cáo tại Công an TP.Phan Thiết, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Chuyển xác 9 con hổ ở Nghệ An về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

Theo Tuổi Trẻ, xác 9 con hổ sẽ được phục vụ mục đích trưng bày, nghiên cứu tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, qua đó tuyên truyền người dân về việc bảo vệ động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng.

Trước đó, ngày 4/8/2021, Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và bắt giữ ông Nguyễn Văn Hiền (40 tuổi, ngụ xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) có hành vi nuôi nhốt trái phép 14 con hổ.

Cùng ngày, cơ quan chức năng kiểm tra và bắt giữ bà Nguyễn Thị Định (51 tuổi, ngụ xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) có hành vi nuôi nhốt trái phép 3 con hổ.

Tháng 3/2022, 8 con hổ còn sống sau vụ việc đã được chuyển đến chăm sóc tại Vườn thú Hà Nội.

Xác hổ được bảo quản, chuyển ra Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Ôtô lao vào đám tang, nhiều người bị thương

Sáng 12/10, Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đang làm việc với tài xế lái ôtô gây tai nạn tại một đám tang khiến nhiều người bị thương.

Trước đó, khoảng 20h30 tối 11/10, một người đàn ông điều khiển ôtô loại 5 chỗ ngồi, biển số TP HCM lưu thông trên đường thì bất ngờ mất lái, trượt ra khỏi đường rồi lao vào một rạp đám tang tại nhà người dân ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ.

Vụ việc xảy ra quá nhanh nên nhiều người không kịp né tránh, làm ít nhất 3 người bị thương, được đưa đi bệnh viện, theo Người Lao Động.

Trước khi lao vào rạp đám tang (cách đường hơn 10m) và dừng lại thì ôtô đã đâm vào một số xe máy dựng phía ngoài (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Trạm phó bảo vệ rừng bị nước cuốn khi tuần tra

Theo VnExpress, khoảng 11h30 ngày 12/10, hai nhân viên Trạm bảo vệ rừng Cầu Khỉ (khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong) đi tuần rừng tại bản Mít Cát, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, sau khi nghe tiếng cưa máy, nghi có người chặt trộm gỗ.

Khi băng qua suối Thù Lù, anh Phương, 36 tuổi, trú xã Kim Thủy, bị nước cuốn trôi. “Trời không mưa, hai nhân viên chọn đoạn suối hẹp nhất, nước êm. Tuy nhiên, một người qua suối an toàn, người còn lại có thể bị chuột rút nên gặp nạn”, lãnh đạo khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong cho biết.

Nạn nhân được tìm thấy cách vị trí gặp nạn khoảng 300m (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Máy bay Boeing rơi bánh sau khi cất cánh

Chiếc máy bay Boeing 747-400 Dreamlifter rơi một trong các bánh xe của bộ phận hạ cánh ngay khi vừa rời khỏi đường băng hôm 11/10, vụ việc xảy ra tại thành phố Taranto, miền Nam Italy, Bloomberg đưa tin.

Bánh xe sau đó được tìm thấy tại một trang trại nho gần đó, nằm ngoài khu vực sân bay thành phố Taranto. Dù gặp sự cố, chiếc máy bay vẫn hạ cánh an toàn trên đất Mỹ, theo Zing.

Bánh xe rơi khỏi máy bay ngay sau khi cất cánh (ảnh: Dailymail).