Chiếc máy bay của Không quân Mỹ chở Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được cho là máy bay “được theo dõi nhiều nhất” trên thế giới, tính đến thời điểm hiện tại. Số người theo dõi chuyến bay này vượt cả kỷ lục của siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi. 

Kể từ khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur, chiếc Boeing C-40C (SPAR19) chở bà Pelosi trên khoang đã trở thành chuyến bay được theo dõi nhiều nhất, phá kỷ lục của cầu thủ bóng đá người Argentina Lionel Messi. 

Được biết, cầu thủ Messi được gần 120.000 người theo dõi vào ngày 10/8/2021.

Bà Nancy Pelosi đã lập kỷ lục mới trên tuyến Flightradar24 về số lượng người quan sát tuyến đường bay. Đường đi của chiếc máy bay Mỹ hướng tới Đài Loan đã được khoảng 340 nghìn người đồng loạt theo dõi.

Cho đến khi máy bay hạ cánh, có khoảng 2.920.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã theo dõi chuyến bay của Nancy Pelosi đến Đài Loan. Con số này đã được báo cáo trên trang web của dịch vụ Flightradar.

Người dân Đài Loan cũng hào hứng chào đón bà Pelosi bằng cách bật đèn chiếu sáng tòa nhà cao chọc trời hòn đảo, cùng hàng chữ cảm ơn nước Mỹ. 

Cùng thời điểm bà Pelosi xuống máy bay tại sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc), Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật ở eo biển Đài Loan. Đáp lại, hàng không mẫu hạm Mỹ  tiến đến vùng biển và dừng lại cách đảo Đài Loan khoảng 800 km. 

Có thể bạn quan tâm: