Nữ thủ tướng 36 tuổi của Phần Lan một lần nữa phải đối mặt với những câu hỏi về lối sống, sau những video mới về việc bà ấy liên tục tiệc tùng tại quán bar, nhà hàng, nhà riêng, lễ hội ngoài trời, và có thời điểm trong tình trạng say rượu.

Các video lan truyền trên mạng về bữa tiệc nóng bỏng của Thủ tướng Sanna Marin đã gây ra sự nhầm lẫn vì Thủ tướng không nói chính xác thời điểm video được quay. 

Sự bàn tán thậm chí trở nên dữ dội hơn khi thông tin ngày càng được làm rõ, cho thấy bà nữ thủ tướng đã đi “lang thang” với nhóm bạn quanh thủ đô trong các bữa tiệc khác nhau, vào những thời điểm khác nhau trong hai ngày cuối tuần.

Giới truyền thông Phần Lan vào cuộc đã làm rõ cách thức và thời điểm bữa tiệc của thủ tướng bắt đầu vào lúc nào và diễn ra như thế nào?

Đêm đầu

Vào thứ Sáu, ngày 5/8 sự yên bình ở ngoại ô Lauttasaari bị xáo trộn một chút, khi tiếng ồn từ một bữa tiệc ban công vang lên trong khu phố. 

Ngay sau đó người dân Lauttasaari nhận thấy rằng, những người tham gia bữa tiệc bao gồm một số nhân vật cấp cao trong chính phủ.  

Bữa tiệc được tổ chức trên ban công của Phó Thị trưởng Helsinki, Nasima Razmyari, và nữ Thủ tướng Sanna Marin cũng có mặt tại đây. 

Đoàn tùy tùng của Thủ tướng bao gồm đồng nghiệp trong đảng của bà, Phó thị trưởng Helsinki Nasima Razmyar (ảnh trên cùng bên trái), huấn luyện viên ngựa Marko Björs (bên trái) được biết đến từ chương trình truyền hình thực tế và nghị sĩ Ilmari Nurminen (bên phải). Ngoài ra tham gia tiệc rượu ồn ào còn có một nhóm người khác.

Tiệc rượu sâm banh tại nhà hàng

Khoảng 10 giờ tối hôm đó, cả nhóm lại tiếp tục di chuyển đến một bữa tiệc riêng trên hai chiếc xe khác nhau. Thủ tướng Sanna lên xe riêng Thủ tướng của bà cùng với Marko Björs, Ilmari Nurminen và người bạn đồng hành. 

Thủ tướng Sanna cầm trên tay một chai kumpa đã mở nắp, điểm đến tiếp theo của nhóm là một bữa tiệc riêng tư tại nhà hàng Babylon.

Tại Babylon, nữ Thủ tướng Sanna thu hút sự chú ý vì vừa nhâm nhi sâm panh vừa đeo kính râm. Tại đây, một video quay cảnh nữ thủ tướng uốn éo theo giai điệu của bản hit của Petri Nygård và Antti Tuisku đã gây ra rất nhiều thảo luận trên mạng xã hội.

Toni Wirtanen, giọng ca của ban nhạc Apulanta, là một trong những người đã chỉ trích vụ nhảy nhót này:

“Tôi không có gì để nói về video của thủ tướng đó, ngoài việc bà ấy có những người bạn cực kỳ xấu. Ai có thể là một kẻ ngu ngốc như vậy để tạo ra những điều ngu ngốc?!”

Đêm tiếp theo

Vào thứ Bảy (6/8), chuỗi tiệc tùng của Thủ tướng Sanna lại tiếp tục. Vào đầu buổi tối, bà Sanna thưởng thức bữa ăn trên sân thượng tại nhà hàng Chér trong công ty của phát thanh viên Tinni Wikström và nhà tạo mẫu nổi tiếng Vesa Silver. 

Sau đó, cả nhóm chuyển sang bữa tiệc rất riêng tư mà từ đó đoạn video cuồng nhiệt đầu tiên đã bị rò rỉ ra công chúng.

Trong video clip, thủ tướng Sanna rõ ràng đang say sưa lắc hông điên cuồng theo nhịp nhạc. Không có gì lạ khi bầu không khí trở nên náo nhiệt, bởi vì đó là ngày thứ hai của buổi tiệc. 

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Janita Autio , ngôi sao nhạc pop Alma và chị gái Anna và người dẫn chương trình radio Karoliina Tuominen đã tham gia bữa tiệc này cùng những người khác.

Lại tiếp tục tiệc rượu và nhảy nhót

Sau bữa tiệc riêng tư này, bà Sanna lại di chuyển đến quán bar cùng với đoàn tùy tùng của mình như đêm thứ Sáu.

Theo tờ Seiska, cả nhóm cũng muốn đến quán bar Babylon như hôm trước, nhưng vì lý do này khác mà chuyến đi này bị hủy bỏ.

Nữ thủ tướng Sanna được cho là nhìn thấy có mặt tại nhà hàng Teatteri khi di chuyển trên chiếc xe của Thủ tướng. Vào khoảng 3 giờ rưỡi sáng Chủ nhật (7/8), bà Sanna và đoàn tùy tùng đi đến khu vực VIP của nhà hàng này.

Vào thời điểm đó, thủ tướng Sanna được cho là trong tình trạng say rượu, đã thu hút sự chú ý của những người tham gia tiệc tùng khác. 

“Tôi không thể tin vào mắt mình rằng thủ tướng đang ở trong tình trạng đó trong một nhà hàng”, một nguồn tin cho biết đã kinh ngạc khi chứng kiến vụ việc này.

Tại đây, nữ Thủ tướng đắm chìm trong một điệu nhảy cuồng nhiệt với ca sĩ Olavi Uusivirra, người say sưa hôn lên cổ bà Sanna Marin. Video này đã gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội tại Phần Lan về lối sống của bà Thủ tướng.

Dưới đây là video chưa bị cắt xén:

Những người chứng kiến ​​cũng vô cùng ngạc nhiên trước cách bà Sanna Marin cư xử với người khác giới trong nhà hàng.

Một nguồn tin cho biết, nữ thủ tướng Sanna đã khiêu vũ thân mật với ít nhất ba người đàn ông khác nhau. Ngoài ra, cô ấy còn ngồi trên đùi của hai người đàn ông khác nhau. Thủ tướng nắm tay bên cạnh một người đàn ông và người đàn ông đó nhẹ nhàng nắm tay Sanna.

“Thủ tướng Sanna giống như một trong những người tùy tùng của cô ấy. Cô ấy cư xử như một người 20 tuổi. Thật khó để tin rằng cô ấy đã kết hôn. Cô ấy đã tiệc tùng trong phòng VIP cho đến ít nhất là 5 giờ rưỡi sáng. Bản thân tôi không say lắm, vì vậy đó là lý do tại sao tôi bao quát chính xác về tình hình”, một nhân chứng có mặt trong bữa tiệc kể lại cho tờ Seiska.

Thủ tướng say rượu tại nơi công cộng nguy hiểm thế nào?

Bản thân nữ thủ tướng Marin nói rằng cô ấy đi bộ từ nhà hàng lúc 5 giờ sáng đến chiếc xe hơi đang đợi bên ngoài. Chiếc xe đưa Thủ tướng về căn hộ trong thành phố và Marin sau đó nói rằng cô thức dậy sớm và không có cảm giác nôn nao.

Do tính chất nhạy cảm của vấn đề, nhân chứng có mặt trong nhà hàng nơi Thủ tướng nhảy nhót uống rượu đã giấu tên, đã bày tỏ quan ngại về việc say rượu củaThủ tướng Sanna Marin nguy hiểm như thế nào ở nơi công cộng.

Trên thực tế, ở Phần Lan có 4 nhân vật được xếp loại an ninh cao nhất gồm: Tổng thống, Thủ tướng, Ngoại trưởng và Bộ trưởng quốc phòng. Việc di chuyển của một nhân vật quan trọng nhất trong chính phủ say sưa trong hộp đêm vào lúc gần sáng là một rủi ro lớn về an toàn.

Chỉ riêng việc mất điện thoại hoặc bị sao chép thông tin trong điện thoại của Thủ tướng đã là một vấn đề nghiêm trọng.

Mật vụ ở đâu khi nữ Thủ tướng tiệc tùng?

Khi video tiệc tùng của Sanna bị rò rỉ ra công chúng, nhiều người đã tự hỏi các nhân viên bảo vệ của cô ấy đang ở đâu.

Dựa trên các đoạn video, họ không ở trong một căn hộ riêng hoặc ở gần thủ tướng trong nhà hàng, quán bar.

Nữ thủ tướng Phần Lan được cho là có các hành vi không đúng chuẩn mực của nguyên thủ quốc gia (ảnh: Chụp màn hình Twitter).

Chắc chắn họ đang ở đâu đó gần Thủ tướng, hoặc đang đợi xe trong sân. Với vị trí Thủ tướng, bà Sanna có đội ngũ bảo vệ 24/7, tức là mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên, họ không dành cả đêm để bảo vệ yếu nhân của mình, nhưng họ nắm rõ mục tiêu ở đâu.

Theo cách tương tự, Thủ tướng phải ở trong tình huống mà đặc vụ có thể liên lạc với bà ấy bằng một thông báo ngắn nếu cần thiết. Việc nữ Thủ tướng Sanna tiệc tùng thâu đêm cũng làm tăng thêm mối lo ngại rằng, Thủ tướng thậm chí không thể biết hết tất cả những người tham dự bữa tiệc.

Theo lời kể của chính bà Thủ tướng, có một số mối quan hệ chỉ mới được giao tiếp trong một thời gian ngắn.

“Đó có phải là một rủi ro bảo mật?”

Thủ tướng bình tĩnh trả lời các câu hỏi của giới truyền thông sau bê bối tiệc tùng. Nhưng khi kết thúc cuộc họp báo, bà Sanna bỗng trở nên căng thẳng khi được hỏi về thời điểm cuối của đêm tiệc tùng.

Phóng viên Leena Ylimutka đã hỏi bà Sanna về chuyến đi về nhà của bà diễn ra như thế nào: “Người lái xe đã đợi bà hay bà đón taxi?”

Tuy nhiên, Thủ tướng Sanna không muốn bình luận về các giải pháp bảo mật của mình, nhưng cũng hé lộ rằng cô ấy đã không sử dụng chiếc xe chính thức của Thủ tướng để thực hiện chuyến đi về nhà.

“Tôi nghĩ việc sử dụng ngôn ngữ như vậy là khá phi lý và không phù hợp. Tôi không về nhà. Như tôi đã nói, tôi tự mình đi bộ đến chỗ để xe và về nhà. Tôi thức dậy vào ngày hôm sau trong một tâm trạng tốt, rất sớm vào buổi sáng”, bà Sanna trả lời.

“Không có điều gì không phù hợp trong video”

Thủ tướng Sanna cũng được hỏi liệu cô ấy có cảm thấy cần thiết phải cắt giảm tiệc tùng vì sự náo động gần đây hay không.

Thủ tướng trả lời: “Có lẽ cũng tốt nếu đặt mọi thứ theo góc nhìn ở đây, tôi đã có nhiều thời gian dành cho bạn bè hơn. Dù sao con người cũng có nhu cầu của mình như tiệc tùng và dành thời gian buổi tối với bạn bè, điều này tin hay không, và tôi cũng cần có”.

Hai hình ảnh đối lập: Một chính trị gia và một người tư do phóng khoáng hết mình trong tiệc rượu.

Bà Sanna Marin sau đó được hỏi lại về việc rò rỉ video khiêu vũ thân mật với người đàn ông là nhạc sĩ Olavi Uusivirta.

Bà trả lời: “Tôi không nghĩ rằng tôi đã bị hôn vào cổ. Có điều gì đó xảy ra với tôi trong tình huống đó. Tôi cũng đã ôm bạn bè của tôi. Họ là những người bạn và những người thân thiết của tôi. Tôi đã hôn lên má họ. Không có gì là không thích hợp nếu ai đó đã hôn tôi vào má. Không có gì xảy ra mà chồng tôi không biết.”

Những hình ảnh được cho là quá thân mật với người đàn ông đối với một người phụ nữ đã có gia đình

Bà Marin cũng được yêu cầu đánh giá mức độ tiêu thụ rượu của mình trong buổi họp báo.

Nhìn chung tửu lượng của tôi kha khá. Tin hay không thì tùy, tôi làm việc hầu hết thời gian trong năm. Theo quy định, tôi có thể uống thứ gì đó khác ngoài rượu.

“Tôi đã đôi lần say rượu, tôi không nghĩ rằng có gì sai với điều đó. Tuy nhiên, tôi đã luôn bước đi bằng chính đôi chân của mình. Tôi biết tôi chưa có một ngày nôn nao trong thời gian nghỉ hè này.”

Cũng trong hai ngày cuối tuần sau (từ 12 – 14/8) Thủ tướng Sansa cũng có mặt tại Flow Festival để dự các bữa tiệc cuối tuần. Tại đây, Sansa diện chiếc váy lấp lánh và bắt đầu tiệc tùng với đám đông dự tiệc, và nữ thủ tướng được cho là đã nhảy khá cuồng nhiệt.

Thủ tướng Sansa có mặt tại Flow Festival hôm 2 ngày cuối tuần (12-14/8). Hầu hết bạn bè của nữ Thủ tướng đều theo phái cánh tả, đề cao chủ nghĩa tự do, ủng hộ chuyển giới.

Một ngày sau khi tham dự lễ hội Flow, các video rò rỉ về tiệc đêm ăn chơi cuồng nhiệt của nữ Thủ tướng cùng nội các của mình đã rỏ rì trên mạng xã hội, phơi bày góc khuất của các chính trị gia cánh tả tại Phần Lan.

Xem thêm: Video: Thủ tướng Phần Lan uốn éo nhảy trong bữa tiệc, đối mặt với chỉ trích dữ dội