Hằng năm, có hàng nghìn học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan cùng nhau xếp chữ với quy mô lớn tại Quảng trường Tự do ở Đài Bắc.

Khởi nguồn của hoạt động xếp chữ tạo hình quy mô lớn

Theo một bài viết từ trang web minhui.org, truyền thống xếp chữ tạo hình của các học viên Pháp Luân Đại Pháp xuất phát từ Trung Quốc Đại lục trước khi cuộc bức hại bắt đầu vào năm 1999. Trong các cuộc tề tựu lịch sử này, hàng ngàn học viên đã tập hợp và sắp xếp để tạo nên các hình ảnh hoặc chữ tiếng Trung liên quan đến Đại Pháp. Các hình xếp tuyệt đẹp được lưu giữ lại qua những bức ảnh đầy ấn tượng.

Với số lượng học viên Pháp Luân Công lớn nhất bên ngoài Trung Quốc; không lâu sau Đài Loan cũng bắt đầu tổ chức các hoạt động xếp chữ tạo hình quy mô lớn.

Khởi nguồn của hoạt động xếp chữ tạo hình quy mô lớn, đại kỷ nguyên, tân đường nhân, tri thức vn.
Khoảng 7.400 học viên xếp hình Sư phụ Lý tại Quảng trường Tự do ở Đài Bắc vào ngày 26/4/2014.

Các hoạt động xếp chữ tạo hình bắt đầu ở Đài Loan từ năm 2000. Dựa vào bản thiết kế của sự kiện trước đó tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; các học viên Đài Loan đã tạo thiết kế cho các chữ “Pháp Luân Đại Pháp” và “Chân – Thiện – Nhẫn”. Trong những năm trước, các nét chữ là thẳng; nhưng sau đó đã được đổi sang kiểu Lệ Thư (kiểu chữ chính thức).

Hoạt động xếp chữ của học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan có mục đích gì?

Theo như trang web nguyenuoc.com cho biết, sự kiện xếp chữ này là hoạt động thường niên ở Đài Loan. Có rất nhiều người dân ở Đài Loan tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Họ thực hiện hoạt động xếp chữ tập thể quy mô lớn, sau đó luyện công cùng nhau.

Mục đích của hoạt động này nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị cốt lõi của môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công). Những hoạt động này đã trở thành một phương thức sinh động để giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp đến với nhiều người hơn; và đó cũng là cách để các học viên bày tỏ lòng cảm ân đối với Sư phụ Lý.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Kể từ năm 2000, các học viên Pháp Luân Công Đài Loan đã tổ chức xếp chữ quy mô lớn. Những hoa văn và hình thù đẹp mắt khiến những người may mắn chứng kiến ​​đã để lại lời nhắn trên Internet: “Nó quá hoành tráng, tráng lệ và phi thường!”;“Tôi rất xúc động và tuyệt vời!“. Có cư dân mạng còn nói: “Tôi cũng hy vọng được tham gia ”.

Video 5.000 học viên Pháp Luân Công đọc “chín chữ thần kỳ” tại Đài Loan

Sự kiện xếp chữ hàng năm này của các học viên Pháp Luân Công được truyền thông rộng rãi thông qua chương trình của nhiều hãng thông tấn và kênh thông tin toàn cầu. Nhiều người dân ở khắp nơi trên thế giới đã không ngừng khen ngợi quy mô và vẻ đẹp của sự kiện.

Những năm trước, khi chưa xuất hiện đại dịch Covid-19, các học viên Pháp Luân Đại Pháp từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Việt Nam, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Indonesia, Argentina, Tây Ban Nha, Ukraine, Mỹ, Nga, Hồng Kông, Ma Cao, Đức, Úc, Nhật Bản, Israel và Brazil, Canada… đều đến tham gia.

Những chia sẻ của du khách khi chứng kiến sự kiện

Ông Suzuki cùng một số thanh niên người Nhật Bản đã đến thăm Quảng trường Tự do; khi chứng kiến cảnh tượng xếp chữ hoành tráng. Họ đều đồng ý rằng thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu mọi người đều tuân theo nguyên Chân – Thiện – Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp.

Ông Prehez, một kỹ sư đến từ Pháp, đang ở Đài Loan trong một chuyến công tác. Ông nói: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói đến Pháp Luân Đại Pháp. Đây là một cảnh tượng tuyệt đẹp và ấn tượng.”

Học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan xếp chữ quy mô lớn hằng năm, phap luan dai phap dai loan.
Ông Prehez, đến từ Pháp, ấn tượng trước sự kiện xếp hình (ảnh: minghui.org)

Anh Marco, đến từ Ý, cũng như mẹ và bạn gái của anh rất thích sự kiện này. Anh Marco cho biết đã đọc thông tin về Pháp Luân Đại Pháp trên internet; và cảm thấy thực sự tuyệt vời khi thấy nhiều học viên cùng nhau luyện công. Marco tin rằng các nguyên lý của Pháp Luân Đại Pháp là tuyệt vời; và mọi người đều có quyền làm theo đức tin của mình.

Ông Hà, đến từ Hong Kong, đang tham quan các điểm du lịch ở Đài Loan. Ông đứng lặng hồi lâu để theo dõi sự kiện. Khi các học viên Pháp Luân Công giải thích ý nghĩa của hoạt động này; ông ấy đã xúc động và nói rằng ông ấy hy vọng thế hệ trẻ ở Hồng Kông sẽ sớm được hưởng các quyền tự do như ở Đài Loan.

Trong suốt 21 năm, lần nào sự kiện xếp chữ của các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan cũng thu hút rất nhiều người đến xem.