Theo đó 31 ca nhiễm này cùng sống trong một con hẻm có đông dân cư tại KP. Phú Mỹ, TT.Cái Tàu Hạ, tỉnh Đồng Tháp.

Báo Thanh Niên thông tin, tối ngày  8/10, phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Đồng Tháp cho biết, trên địa bàn huyện vừa phát hiện ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng tại TT.Cái Tàu Hạ với 31 người dương tính Covid-19.

Trước đó, sáng cùng ngày, có 4 người dân ngụ ở TT.Cái Tàu Hạ có triệu chứng ho, sốt,.. nên đến Trung tâm y tế huyện để test nhanh và cho kết quả dương tính Covid-19. Sau khi truy vết, xét nghiệm thì ghi nhận thêm 27 người khác cũng dương tính, nâng tổng cộng người nhiễm của ổ dịch này lên 31 người.

“31 người dương tính Covid-19 thuộc 11 hộ gia đình ở liền kề trong con hẻm rộng khoảng 2m, có đông dân cư tại khu phố Phú Mỹ, thị trấn Cái Tàu Hạ. Huyện đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn thị trấn Cái Tàu Hạ rất cao”, nhà chức trách huyện này chia sẻ.

Tin từ Zing, trong số những ca dương tính Covid-19 có 1 tiểu thương bán tại chợ Cái Tàu Hạ. Huyện đã tạm dừng hoạt động chợ và test nhanh 200 tiểu thương, tất cả đều âm tính

Kể từ khi dịch bùng phát đợt 4 đến nay, địa phương này đã ghi nhận hơn 8.500 ca mắc Covid-19, trong đó 7.952 người đã được điều trị khỏi bệnh và 217 trường hợp tử vong.

Từ Khóa: