Người đàn ông mua xe tặng bà con về quê cho biết, sau khi tặng hết lô xe máy mới này nếu còn nhưng trường hợp khác thì sẽ mua bổ sung sau.

Theo báo Doanh nghiệp & Tiếp thị, những ngày qua, hình ảnh cả nghìn người dân về quê tránh dịch khiến dư luận không khỏi thương cảm. Trong những đoàn người ấy, có rất nhiều trẻ nhỏ, người đau ốm và phương tiện mà họ di chuyển là những chiếc xe máy đã cũ kỹ, khó có thể trụ được hành trình hàng nghìn kilomet.

Mới đây, anh Hứa Hà Phương một doanh nhân ở Sài Gòn, người được biết đến là trưởng đoàn Car & Passion đã quyết định mua 15 chiếc xe máy Yamaha tặng cho những bà con bị hỏng xe, xe quá cũ nát, giúp người dân phần nào đảm bảo an toàn trong chuyến hành trình về quê.

Không chỉ vậy, anh Phương tặng kèm 2 triệu đồng để bà con về quê nộp lệ phí trước bạ và đăng ký biển số.

tang-xe-may
Những chiếc xe máy anh Phương mua tặng bà con (ảnh: Pickup DaNang Club, CLB Xe bán tải Thành phố Đà Nẵng).

Anh Phương cho biết cũng được báo Doanh nghiệp & Tiếp thị đăng tải, do dịch bệnh căng thẳng, anh từ TP. HCM nên không thể trực tiếp đến các điểm chung chuyển để trao xe. Vì vậy, xe được bàn giao cho đội xe bán tải PDC Đà Nẵng – nhóm tình nguyện tham gia cứu hộ xe máy, người già và trẻ em trong hành trình qua những cung đường đèo vô cùng khó khăn, nguy hiểm. Nhóm này sẽ thay anh trực tiếp trao cho bà con những chiếc xe mới.

tặng xe máy 3
Nhiều người gửi lời cảm ơn đến anh Phương trên nhóm Pickup DaNang Club, CLB Xe bán tải Thành phố Đà Nẵng (ảnh: Pickup DaNang Club, CLB Xe bán tải Thành phố Đà Nẵng).

“Từ ngày hôm qua, nhóm đã bắt đầu trao xe cho bà con tại các điểm chung chuyển như đèo Hải Vân. Các bạn ấy trực tiếp đi giúp bà con thì sẽ thấy được chiếc xe nào cần đổi xe mới, ưu tiên những gia đình chở theo con nhỏ để đi đường dài cho an toàn. Hơn nữa, có phương tiện tốt thì về quê cũng giúp mọi người làm ăn.

tặng xe máy 1
Anh Phương tặng kèm 2 triệu đồng để bà con về quê nộp lệ phí trước bạ và đăng ký biển số (ảnh: Pickup DaNang Club, CLB Xe bán tải Thành phố Đà Nẵng).
tặng xe máy 2
Sau khi tặng hết lô xe máy mới này nếu còn nhưng trường hợp khác thì sẽ mua bổ sung sau (ảnh: Pickup DaNang Club, CLB Xe bán tải Thành phố Đà Nẵng).

Với những chiếc xe cũ, nhóm lại chở về, có thể sẽ sửa chữa, nếu được sẽ mang giúp các trường hợp khác không có xe đi lại. Tạm thời, sau khi tặng hết lô xe máy mới này nếu còn nhưng trường hợp khác thì sẽ mua bổ sung sau.

người đàn ông 3
Anh Hứa Hà Phương (ảnh: Soha).

Để làm được việc này, tôi nghĩ, cũng cần nhiều mạnh thường quân khác chung tay giúp, vì trong lúc này thấy nhiều cái xe cũ nát còn chở cồng kềnh trẻ em leo đèo, vượt cả ngàn cây số để về nhà thì thương quá”, anh Phương chia sẻ.

Người mua xe máy tặng bà con về quê là ai?

Báo Doanh nghiệp & Tiếp thị thông tin, người đàn ông mua tặng 15 xe máy cho bà con nghèo về quê là anh Hứa Hà Phương – là trưởng đoàn của Car Passion, một tổ chức sưu tầm siêu xe lớn nhất Việt Nam, có cả sự góp mặt của Cường Đô-la, Minh Nhựa…

người đàn ông
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

Giống như những người chơi xe khác, anh Phương cũng sở hữu hàng loạt xế hộp thuộc dạng hàng hiếm ở Việt Nam đã được báo VietNamNet từng đưa tin.

Cụ thể, năm 2019, báo VietNamNet đã đăng tải 2 chiếc McLaren 720S, dòng siêu xe đang tạo được sức hút mua sắm gần đây của giới đại gia Việt, một chiếc Ferrari 488 Spider, một chiếc Mercedes-Maybach S650 và hàng loạt xe máy, mô tô đắt tiền như Honda Goldwing thế hệ mới, Honda Cub C125… tại chính căn hộ của anh Phương.

siêu xe
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

Trong số hai chiếc McLaren 720S, ngoài chiếc màu cam độc nhất Việt Nam nhập về cuối năm 2018 thì chiếc còn lại màu trắng đặc biệt gây sự chú ý. Đây chính là chiếc McLaren 720S phiên bản spider mui trần đầu tiên ở Việt Nam, model năm 2020, nhập khẩu từ Mỹ mới cập cảng cách đây chưa lâu.