Breitbart đưa tin, một người giám sát đã phát hiện ra một sai sót trong quá trình kiểm phiếu lại bằng tay ở quận DeKalb, bang Georgia, Mỹ. Cụ thể, đã có 9.626 phiếu bầu được “nâng khống” cho ứng viên Joe Biden.

Thông tin này đến từ Chủ tịch Đảng Cộng hòa bang Georgia, David Shafer. “Một trong số những người giám sát của chúng tôi đã phát hiện ra một lỗi liên quan đến 9.626 phiếu bầu trong cuộc kiểm phiếu bằng tay ở quận DeKalb”, ông Shafer nói.

Ông cho biết: “Một lô được dán nhãn là 10,707 phiếu cho Biden và 13 phiếu cho Trump; một mức chênh lệch không thể nào là sự thật, kể cả đối với tiêu chuẩn của DeKalb”.

“Kết quả kiểm đếm thực tế của lô đó là 1.081 cho Biden và 13 cho Trump.”

Như vậy đã có 9.626 phiếu được nâng khống cho Biden. Theo ông Shafer, nếu lỗi này không bị phát hiện, thì Biden sẽ đủ số phiếu để “hủy bỏ những thành tựu của ông Trump từ Fayette, Floyd và Walton.”

Ông Shafer cho biết: “Chúng tôi bị giới hạn chỉ được có 1 người giám sát 10 bàn đếm và chúng tôi phải đứng cách một đoạn so với các bàn”.

“Với những hạn chế vô lý này, không thể nói trước chúng tôi đã bỏ lỡ những gì”.

Ông Shafer nói thêm rằng người giám sát phiện ra lỗi này đã nộp bản tường trình lên Ngoại trưởng của bang và các luật sư để “yêu cầu tổ chức một cuộc điều tra”.

Trump giành thêm nhiều phiếu bầu từ việc kiểm đếm lại

Trước đó, cuộc kiểm phiếu lại bằng tay ở Georgia đã phát hiện hàng ngàn lá phiếu bị quên chưa kiểm tại các quận khác nhau. Hôm 16/11, văn phòng ngoại trưởng Georgia thông báo hạt Floyd đã phát hiện khoảng 2.600 lá phiếu chưa được kiểm; trong đó phần lớn là bầu Tổng thống Trump.

Với phát hiện này, Tổng thống Trump có thêm 1.643 phiếu bầu; trong khi Biden có thêm 865 phiếu; và ứng cử viên tự do Jo Jorgensen có thêm 16 phiếu.

Hôm 17/11, văn phòng ngoại trưởng Georgia thông báo có hơn 2.700 phiếu bầu ở hạt Fayette đã không được tải lên đúng cách.

“Trong số 2.755 phiếu bầu này, có 1.577 phiếu dành cho Tổng thống Trump, và 1.128 phiếu bầu thuộc về cựu Phó Tổng thống Joe Biden,” như Breitbart đưa tin: