Hàng chục tai nghe siêu nhỏ và camera mini đang được chào mời bán cho thí sinh để gian lận trong kì thi THPT sắp tới bị công an thu giữ.

Tin từ báo Người Lao Động, ngày 2/7, Công an Hải Phòng đã kiểm tra và giữ P.Đ.Q (20 tuổi, thường trú tại quận Hải An, TP. Hải Phòng) khi người này đang thực hiện hành vi mua bán thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Công an đã thu giữ 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ. Một bộ thiết bị gồm có: 1 điện thoại Nokia kích thước 4cm x 10cm, điện thoại kết nối với 1 đoạn dây đồng khoảng 60cm có gắn 1 micro nhỏ và 4 tai nghe siêu nhỏ dạng hạt từ kích thước khoảng 2mm. 

Khi sử dụng, người dùng cho hạt tai nghe siêu nhỏ vào lỗ tai, điện thoại lắp sim và micro được giấu trong quần áo đế liên lạc với ngoài phòng thi.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Theo VietNamNet, quá trình mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã triệu tập Lê Xuân Tùng (32 tuổi, trú tại khu 14, xã Tiên Phú, huyện Phú Ninh, tỉnh Phú Thọ), là người bán số thiết bị trên cho Q. và thu giữ 14 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ, 3 camera ncùng hàng trăm linh kiện điện tử để lắp ráp thành các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang phục vụ gian lận.

Ngày 7/7 sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, công an khuyến cáo, việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử là vi phạm quy chế thi. Những trường hợp nào bị phát hiện trong phòng thi, dù có sử dụng hay không thì đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Từ Khóa: