Đang đi kiểm tra trên sông Thạch Hãn, tàu chở đoàn cán bộ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Trị gặp sự cố khiến một người bị nước cuốn mất tích, 7 người còn mắc kẹt giữ đập thuỷ lợi.

Theo Zing, khoảng 14h30 ngày 26/10, tàu của lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Trị đã đưa được 7 người gặp nạn vào bờ. Riêng ông Hoàng Đức Việt (47 tuổi, chủ doanh nghiệp khai thác khoáng sản) vẫn còn mất tích sau khi bị nước cuốn.

Phó giám đốc Sở cùng 6 người mắc kẹt giữa sông Thạch Hãn
Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Trước đó như báo VOV đưa tin, khoảng 9h sáng cùng ngày, chiếc tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra hoạt động vận tải trên sông Thạch Hãn.

Khi tàu đi qua đập tràn Công trình thủy nông Nam Thạch Hãn thuộc xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị không may bị chết máy, thả trôi tự do. Lúc này 8 người trên tàu nhảy qua ụ bê tông lớn giữa tràn. Không may, ông Việt bị nước cuốn, mất tích; 7 người còn lại bám được vào ụ bê tông, trong đó có ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Công trình thuỷ lợi Nam Thạch Hãn được xây dựng năm 1977, đưa vào sử dụng năm 1981-1982. Hồ có dung tích 11,5 triệu m3, chứa nước tưới cho 15.000 ha lúa của 2 huyện Triệu Phong, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị.

Năm 2002, một đập cao su được xây dựng thêm phía trên đập tràn để tăng dung tích chứa nước. Đập có cấu tạo như một bờ bao, với chiều dài 130 m, cao gần 2 m; vận hành bằng cách bơm căng để ngăn, giữ nước, phục vụ tưới tiêu, tin từ VnExpress.

Từ Khóa: