Phong tỏa 1.220 tỷ đồng trong vụ Việt Á, riêng bất động sản 840 tỷ; Nữ giáo viên trường tư thục bị tố bạo hành 19 trẻ nhỏ hơn 1 năm… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 29/1/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Bộ Công an phong tỏa 1.220 tỷ đồng trong vụ Việt Á

Trả lời VnExpress về tiến độ mở rộng điều tra vụ án kit test của Công ty Việt Á tại họp báo Chính phủ chiều 28/1, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết trong số tiền đã kê biên, phong tỏa nói trên có 380 tỷ đồng tiền mặt và khoảng 840 tỷ đồng giá trị bất động sản.

Cơ quan điều tra đang phối hợp, trao đổi thông tin với đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra trung ương, Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng để xử lý vì “liên quan rất nhiều cá nhân”.

Không bắn pháo hoa Tết Nhâm Dần 2022 trên cả nước

Theo Zing, ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng lễ hội và dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán. Lễ hội truyền thống chỉ tổ chức phần nghi lễ, dừng hoạt động hội.

Đối với hoạt động vui chơi giải trí như chiếu phim, biểu diễn văn hóa, karaoke, vũ trường…địa phương tổ chức thực hiện để phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh. Các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch phải xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo quy định.

Người phụ nữ nhảy cầu Chương Dương, chơi vơi giữa dòng nước siết ngày cận Tết

Ngày 28/1, Công an Hà Nội cho biết, vừa bàn giao 1 người phụ nữ nhảy cầu Chương Dương cho Công an phuờng Bồ Đề để tìm người thân.

Theo VietNamNet, khoảng 14h10 ngày 27/1, hai người trực chốt tại cầu được người dân thông báo có một phụ nữ nhảy cầu tự tử. Hai người này nhanh chóng trưng dụng ca nô của Xí nghiệp cầu Chương Dương kịp thời cứu vớt người phụ nữ đang chơi vơi giữa dòng nước.

Vô tư chào bán nanh, móng, da… hổ ngày cận Tết

Sắp đến Tết Nhâm Dần 2022 nhiều tay buôn đồn thổi “công dụng” của nanh, móng, da…  rồi vô tư lên mạng chào bán. 

Ông H. – bán một số vật dụng cũ ở lề đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) – cho hay nanh hổ là hàng cấm nên có giá cao: “Nó trừ tà, phong thủy làm ăn được…”. Một người đàn ông khác ở gần đó lấy ra vài chiếc nanh, báo giá cao nhất là 33 triệu đồng.

Tại một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt (quận 11), một người phụ nữ bày bán móng gấu và nanh heo trên vỉa hè. Thấy có khách hỏi, bà này lấy một chiếc nanh ra giới thiệu là nanh hổ “giả”, còn nanh hổ thật loại kích thước lớn có giá trên 20 triệu đồng/cái, đọc chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Nữ giáo viên trường tư thục bị tố bạo hành 19 trẻ nhỏ

Nữ giáo viên một trường mầm non tư thục có tiếng ở Đài Loan bị tố bạo hành 19 trẻ trong vòng hơn một năm.

Phụ huynh học sinh cho hay nguyên nhân khiến cô giáo Chen nổi giận và đánh đập học sinh khi các em chậm chạp, không ngủ trưa hoặc nôn trớ. Cô Chen sẽ kéo học sinh vào trong phòng vệ sinh để đánh hoặc tát. Ngoài ra, nữ giáo viên còn ép các em nhỏ không được kể chuyện bị đánh tại trường cho bố mẹ, đọc chi tiết trên báo Infonet.

Từ Khóa: