Gần đây, dân mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái đập vỡ quả trứng gà to gấp 3 lần bình thường. Cô rất bất ngờ khi thấy thứ ở bên trong quả trứng.

Theo lời giới thiệu trong video thì quả trứng này nặng tới 150g và con gà mái đã phải vất vả cả buổi chiều mới sinh được quả trứng to hẳn hơn bình thường. Sau khi đập trứng ra, cô gái còn bất ngờ hơn khi bên trong, ngoài lòng đỏ và lòng trắng còn có một quả trứng nguyên vỏ khác.

Quả trứng
Quả trứng bên trong trứng (ảnh chụp video).

Thật bất ngờ! Hiện tượng này tuy hiếm nhưng đôi khi cũng xảy ra. Trước đó, một nông dân tên là Gary ở tiểu bang Texas, Mỹ đã tìm được một quả trứng đặc biệt lớn trong trang trại nhà mình. Tò mò, anh đã ghi lại cảnh tượng đập quả trứng và phát hiện bên trong có một quả trứng hoàn chỉnh khác.

Gary cho biết, quả trứng này lớn gấp đôi so với thông thường. Anh Gary chia sẻ, mình từng gặp nhiều trường hợp trứng gà có hai lòng đỏ, nhưng hiện tượng “trứng lồng trứng” thì đây là lần đầu tiên.

“Trứng lồng trứng” là một hiện tượng rất hiếm gặp. Nguyên nhân là do hoạt động bất thường của buồng trứng. Đó là bởi sự co bóp ngược lại của nhu động ruột, xảy ra khi một quả trứng bị đẩy ngược trở lại hệ thống sinh sản của gà và bị dính vào một quả trứng mới hình thành khác.

Có thể bạn quan tâm: