Ngày 29/9, 3 nhân viên y tế đang làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình được xác định nhiễm Covid-19.

Theo Người Lao Động, sáng 29/9, Trung tâm phòng chống dịch thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình phát thông báo khẩn truy tìm những trường hợp liên quan đến các trường hợp F0 vừa xét nghiệm dương tính Covid-19.

Trong đó, có 3 nhân viên y tế được xác định mắc Covid-19, 3 người này gồm: Tr.T.T.T (38 tuổi; ở phường Quảng Thọ) và T.T.H (43 tuổi ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn) đang công tác tại Trung tâm Y tế thị xã; người còn lại là N.T.H.S (37 tuổi ở xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) là điều dưỡng thuộc Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đóng trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Liên quan đến nữ điều dưỡng mắc Covid-19, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình truy vết được 13 trường hợp là F1.

Hiện những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cách ly, theo dõi tại Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Theo Tiền Phong, hai trường hợp là nhân viên của Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn trước khi mắc Covid-19 đã trực tiếp tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các khu phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn tại các phường Ba Đồn, phường Quảng Thọ.

Theo Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, trong 24 giờ qua (từ 6h ngày 28/9 đến 6h 29/9), địa phương này đã ghi nhận thêm 13 ca mắc Covid-19 mới; nâng tổng số ca ghi nhận từ trước đến nay 1669 ca. Trong đó, 1.215 ca đã điều trị khỏi và xuất viện.

Từ Khóa: