Mưa lớn, lũ lên nhanh, khiến hàng trăm học sinh trường THCS ở TP. Đông Hà, Quảng Trị bị mắc kẹt phải nhờ lực lượng cứu hộ đến giải cứu.

Sáng ngày 28/10, ông Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà, Quảng Trị) cho biết đã đưa hơn 260 em học sinh của trường đến nơi an toàn sau khi khuôn viên trường học này bị nước lũ bất ngờ bao vây.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Tin từ báo Người Lao Động, vào sáng cùng ngày, 262 em học sinh khối 6 vừa học xong tiết 1 tại trường thì nước lũ ập vào khuôn viên trường, các phòng học cũng bị nước tràn vào. Lúc này, khu vực TP. Đông Hà có mưa rất to, nước dâng cao, nhà trường phải thông báo cho phụ huynh học sinh, Phòng GD-ĐT TP Đông Hà và chính quyền địa phương để có phương án cứu hộ học sinh.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng, phụ huynh dùng xuồng phao đưa học sinh ra khỏi trường.

“Nước lên rất nhanh và bất ngờ, chỉ trong nửa giờ đã dâng cao hơn 1 m. Trong quá trình bàn giao học sinh cho phụ huynh, nhà trường yêu cầu giáo viên các lớp ghi lại tên từng em để giám sát học sinh”, thầy Nhân cho biết.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Theo báo Tuổi Trẻ, đây không phải là lần đầu tiên trường bị ngập. Chỉ trong chưa đầy một tháng qua đã có 3 đợt mưa lớn và cả ba đợt trường này đều bị ngập nặng. Học sinh phải rời trường bằng xuồng cao su như trên.

Ngoài khu vực trường Phan Đình Phùng, mưa lớn liên tục còn làm nhiều tuyến đường ở thành phố Đông Hà như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ… bị ngập cục bộ. Có đoạn đường ngập đến 0,7 m khiến nhiều xe qua lại bị chết máy. Nước mưa còn dồn về một số khu dân cư ở vùng trũng quanh đường Lê Lợi làm một số nhà dân bị ngập gần 1m.

Từ Khóa: