Năm nữ sinh trường THCS Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa,Thanh Hoá ra sông tắm và gặp nạn, hiện mới tìm được hai thi thể.

Zing thông tin, sáng ngày 5/4, lực lượng cứu hộ tỉnh Thanh Hóa cho hay đơn vị này đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân trong vụ 5 nữ sinh mất tích khi tắm sông.

Trước đó ngày 4/4, 5 bé gái cùng học lớp 6 tại trường THCS Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa, rủ nhau đến sông Mộc Khê (giáp ranh 2 xã Thiệu Hợp và Thiệu Duy) tắm. Khi đang tắm, cả 5 nữ sinh bị đuối nước, mất tích.

Đến 0h45 ngày 5/4, hai thi thể nữ sinh M.T.H. và L.P.N. (cùng 12 tuổi) được tìm thấy.

Hiện lực lượng chức năng cùng người dân tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Rủ nhau đi tắm sông, 5 nữ sinh đuối nước
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Những ngày qua nhiều địa phương ghi nhận học sinh đuối nước. Trước đó khoảng 14h ngày 3/4, nhóm học sinh trường THCS Hòa Hiệp (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) được nghỉ cuối tuần, cùng chạy xe đạp đến hồ thủy lợi Suối Các chơi. Trong lúc nô đùa, bốn nữ sinh bị đuối nước.

Theo VnExpress, tại Việt Nam, gần 3.000 trẻ em tử vong do đuối nước mỗi năm, cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và gấp 10 lần các nước phát triển, chiếm trên 45% số ca trẻ tử vong do tai nạn thương tích trên cả nước. Đặc biệt, vào mùa hè trời nóng, trẻ được nghỉ học thì số ca bị đuối nước thường tăng.

Để hạn chế tình trạng đuối nước, phụ huynh cần nhắc trẻ không chơi đùa gần ao, hồ, sông suối, kênh rạch… Không để trẻ nhỏ ở nhà một mình, đậy kín các vật chứa nước trong nhà.

Trẻ nhỏ đi đến hồ bơi nên đi cùng người lớn, chỉ bơi ở những nơi có người và phương tiện cứu hộ, đặc biệt cần tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi. Khi tắm biển hay tắm sông, dù biết bơi hay không biết bơi cũng chỉ nên tắm gần bờ.

Phụ huynh nên cho trẻ tham gia các lớp học kỹ năng bơi an toàn. Đặc biệt, mỗi người nên tự trang bị những kiến thức, kỹ năng sơ cứu đuối nước để xử trí kịp thời và đúng cách khi gặp tình huống khẩn cấp.