Mặc dù sạc điện thoại là việc quen thuộc nhưng chúng ta thường mắc 5 sai lầm phổ biến. Thực tế, sạc điện thoại như thế nào là đúng?

Hiện nay điện thoại thông minh ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta. Nguồn pin chính là chìa khóa để duy trì hoạt động của một chiếc điện thoại thông minh. Việc chúng ta phải làm hàng ngày là sạc điện thoại. Để pin điện thoại được lâu bền, chúng ta phải nắm vững cách sạc đúng.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể sạc điện thoại di động một cách chính xác? Bạn phải lưu ý tránh 5 sai lầm này, nếu không pin sẽ bị nhanh hỏng hơn.

Hiểu lầm 1: Vừa dùng điện thoại vừa sạc điện thoại

Đây chắc chắn là cách dùng vừa ngốn pin điện thoại mà lại có hại nhất. Có nhiều bạn chơi một trò game căng thẳng và hấp dẫn; hoặc xem các chương trình trên điện thoại di động miệt mài trong khi đang sạc điện thoại. 

Cách đúng: Không dùng điện thoại khi đang sạc. Hãy nghỉ ngơi khi điện thoại di động của bạn hết pin và để điện thoại di động được sạc đầy đủ.

Chơi game trong khi đang sạc điện thoại vừa ngốn pin mà lại có hại cho điện thoại (ảnh: Aboluowang).

Hiểu lầm 2: Sạc điện thoại quá mức

Thực tế, nhiều người giải trí bằng điện thoại di động vào ban đêm; sau đó sạc điện thoại khi hết điện, và để đấy đi ngủ. Theo cách này, việc sạc điện thoại di động cả đêm thực sự không tốt cho pin điện thoại di động. Bởi vì điện thoại di động chỉ mất khoảng một hoặc hai giờ để được sạc đầy; trong khi một đêm kéo dài 7 hoặc 8 tiếng. 

Điện thoại di động của bạn lúc nào cũng sạc, và APP đang chạy ngầm, bộ sạc sẽ tiếp tục sạc cho điện thoại. Vì vậy chu kỳ lặp đi lặp lại, đương nhiên không có lợi cho pin điện thoại di động.

Cách đúng: Tốt nhất không nên sạc điện thoại qua đêm. Hãy sạc nếu có cơ hội, dù chỉ mất vài phút và rút cáp sạc khi máy đầy.

Dùng điện thoại quá nhiều và để sạc qua đêm là một sai lầm phổ biến (ảnh: Aboluowang).

Hiểu lầm 3: Tỷ lệ năng lượng pin thích hợp

Nhiều người băn khoăn không biết còn bao nhiêu phần trăm pin điện thoại rồi sạc pin thì là tốt nhất. Trong thực tế, một số người nói về tỷ lệ năng lượng của pin, không nên dưới 10%; hoặc không dưới 50%, và không được sạc lại khi đã sử dụng hết!

Cách đúng: Với pin của điện thoại thông minh, chúng ta nên duy trì tỷ lệ năng lượng pin trong khoảng 65% và 75%. Có nghĩa là giữa tỷ lệ này bạn bắt đầu có thể thực hiện sạc. Như vậy sẽ tốt hơn nhiều. Sạc pin theo cách này thì tuổi thọ hoạt động của pin là lâu nhất.

Hiểu lầm 4: Không sử dụng bộ sạc thông thường

Đối với bộ sạc để sạc điện thoại di động, chúng ta phải sử dụng đầu sạc và cáp sạc phù hợp với điện thoại di động để sạc. Việc sử dụng ngẫu nhiên bộ sạc của các hãng khác có khả năng gây nguy hiểm cho điện thoại di động.

Cách đúng: Điện thoại di động phải sử dụng bộ sạc phù hợp, không sử dụng bộ sạc khác bừa bãi.

Không nên dùng bừa bãi bộ sạc khác (ảnh: Aboluowang).

Hiểu lầm 5: Không chú ý đến nhiệt độ của điện thoại khi sạc

Khi chúng ta sử dụng điện thoại nhiều và điện thoại bị hết pin, không chỉ cần cắm sạc để sạc điện thoại di động, mà chúng ta cũng phải chú ý đến nhiệt độ của điện thoại. Nếu nhiệt độ quá cao hoặc nhiệt độ quá thấp, tình huống nghiêm trọng có thể xảy ra, đó là pin phát nổ.

Cách đúng: Để tránh nhiệt độ điện thoại quá cao hoặc quá thấp, hãy tháo vỏ điện thoại khi chơi game nặng.

Nguồn: Song Yun/Aboluowang