Sáng 2/9 không có ca nhiễm Covid 19 mới trong cộng đồng
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên trang Bộ Y tế

Tổng số ca nhiễm từ đầu dịch là 1.044, trong đó 690 ca lây nhiễm trong nước. Trong số các trường hợp đang điều trị có 117 bệnh nhân xét nghiệm âm tính.

Đến thời điểm này, số ca tử vong ở Việt Nam là 34 ca. Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Bộ Y tế nhận định dịch đã được kiểm soát tại các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương… Hai tuần qua, số ca nhiễm ghi nhận hàng ngày ít dần. Tuy nhiên nguy cơ dịch lây nhiễm trong cộng đồng vẫn còn rất cao. Bộ Y tế kêu gọi phòng chống Covid-19 với thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế: Chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày không phải cách ly 14 ngày, song phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống Covid-19.

Tính đến ngày 2/9, thế giới ghi nhận hơn 25,8 triệu người mắc Covid-19, hơn 859.000 người tử vong. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất.