Vụ sạt lở khiến 2 phu vàng bị mắc kẹt dưới hang sâu, do địa hình hiểm trở nên lực lượng cứu hộ vẫn chưa xác nhận được vị trí các nạn nhân.

Tin từ báo Giao Thông, ngày 11/12, Công an huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm tung tích các nạn nhân mất tích trong vụ sập điểm khai thác khoáng sản tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Tuy nhiên, do địa hình là hang núi, có nhiều đá to, sâu hơn 400m, lại có nhiều đường nhánh, diện tích lòng hang nhỏ hẹp chỉ cho phép 1 người bò qua, đào bới rồi vận chuyển đất đá ra ngoài nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến nay, đội cứu hộ vẫn chưa thể liên lạc với những người mắc kẹt bên trong.

Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Các nạn nhân được xác định gồm các anh Hoàng Việt Dũng (44 tuổi) và Trần Văn Hoàn (40 tuổi cùng trú tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn).

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều tối 9/12, chính quyền địa phương nhận được thông tin của người dân về việc ngày 8/12 có một nhóm người đi vào một hang sâu (hầm, lò khai thác vàng trái phép) tại thôn Kéo Nàng thì đất đá bất ngờ sạt lở khiến anh Dũng và anh Hoàn bị kẹt lại bên trong.

Hiện, tại cửa hang đang có khá đông người dân, thân nhân người bị nạn tập trung hỗ trợ, chờ tin tức của các nạn nhân.

Từ Khóa: