Tai nạn xảy ra lúc 18h30 tối 2/8, khi tuyến kè đá tại tổ 8A, khu 7 (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) bất ngờ đổ sập xuống gian bếp trong lán trại tạm của nhóm công nhân xây dựng. Khi đó trong lán có ba người, hai người may mắn thoát nạn, còn anh Đỗ Văn Mạnh bị đất đá đè chết khi đứng trong bếp.

sat bo ke o quang ninh mot nguoi chet
(Ảnh chụp màn hình báo VnExpress)

Sau tai nạn, người dân nhanh chóng báo tin cho nhà chức trách. Nhưng lượng đất đá bị sạt trượt lớn, trời đổ mưa to kéo dài, nên đến 20h30 cùng ngày, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể nạn nhân ra ngoài.

Trận mưa lớn tối qua do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Sinlaku (cơn bão số 2). Dự báo mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài ở Quảng Ninh trong hôm nay (ngày 3/8), với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt. Mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Bình Liêu, Ba Chẽ, và ngập úng tại vùng trũng TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí,…

Sinlaku là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào đất liền Việt Nam, dù là cơn bão số 2 trên biển Đông. Điều may mắn là khi đi vào Ninh Bình, Thanh Hóa chiều 2/8, bão Sinlaku đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do vậy, thiệt hại do bão gây ra đã giảm rất nhiều so với dự báo. Tuy nhiên, hoàn lưu sau bão kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới sẽ khiến Bắc Bộ có mưa đến hết ngày 5/8. Tổng lượng mưa phổ biến 100-250 mm/đợt, có nơi trên 400 mm/đợt.

sat bo ke o quang ninh mot nguoi chet Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo muốn các nước nhận rõ mối đe doạ từ Trung Quốc

Trong chuyến thăm tới London ngày 21/7, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố rằng Mỹ “muốn thấy tất cả các quốc gia đều thấu hiểu …