Giá xăng dầu trong nước có thể giảm thêm 2.500 – 3.500 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh ngày 21/7 nếu diễn biến giá dầu thế giới không biến động lớn và quỹ bình ổn giá ở mức cân đối.

Tờ VTC News đưa tin, theo lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu nhận định, khả năng cao là giá bán lẻ xăng dầu sẽ giảm trong kỳ điều hành ngày 21/7. Mức giảm bao nhiêu phụ thuộc vào biến động giá dầu những ngày tới trên thế giới trước kỳ điều hành giá và việc điều hành quỹ bình ổn giá (BOG).

“Với diễn biến giảm của giá dầu thế giới những ngày qua, xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm khoảng 2.500 – 3.500 đồng/lít”, vị này nói.

Tại kỳ điều hành giá ngày 11/7, Liên bộ Công Thương – Tài chính đã điều chỉnh giảm mạnh giá xăng dầu, thực hiện đồng bộ với việc áp dụng điều chỉnh giảm thuế bảo vệ môi trường. Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 18/7 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

  • Xăng E5RON92 không cao hơn 27.788 đồng/lít
  • Xăng RON 95 không cao hơn 29.675 đồng/lít.
  • Dầu diesel không cao hơn 26.593 đồng/lít.
  • Dầu hỏa không cao hơn 26.345 đồng/lít
  • Dầu mazut không cao hơn 17.712 đồng/kg.

Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia lo ngại giá xăng dầu trong nước đã giảm mạnh nhưng vẫn ở mức cao và có thể quay đầu tăng trở lại bởi tình hình chính trị thế giới vẫn có nhiều bất ổn, giá dầu thô diễn biến khó lường. Đặc biệt, với mức tăng giá mạnh từ đầu năm đến nay đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải, sản xuất gặp nhiều khó khăn, theo báo Zing.

Hiện nay, đà giảm của giá dầu thô thế giới đã kéo dài 2 tuần do lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng phình to, ngay cả khi nguồn cung dầu thô vẫn eo hẹp vì xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: