Trong hơn 200 ca Covid-19 tại Bình Dương đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến một bữa tiệc thôi nôi phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

Trưa ngày 25/6, Bộ Y tế công bố Bình Dương ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 201 trường hợp (tính từ đợt dịch thứ 4). Các ca mắc Covid-19 mới này đều đã được cách ly trước đó.

Các trường hợp F1, F2 đang được tiếp tục điều tra truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y và phun khử khuẩn.

Theo Tiền Phong, trong số 201 ca mắc Covid-19 có tới 181 ca liên quan đến các ca bệnh xuất phát từ ổ dịch phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Trước đó, trong hai ngày 12 và 13/6, Bình Dương ghi nhận 2 ca dương tính gồm người chồng là bệnh nhân 10.584 (chồng bán quán trà sữa “Cô chủ nhỏ 3”) và vợ là bệnh nhân 10.585 (nhân viên Phòng khám đa khoa Châu Thành, P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), cả hai sinh sống ở KP.Khánh Hội (P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên).

Đến ngày 15/6, CDC Bình Dương mới ghi nhận tiếp bệnh nhân làm việc tại Công ty gốm sứ Hiền Hoà Anh (phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng TX.Tân Uyên, từ ngày 4/6, bệnh nhân ở Công ty gốm sứ Hiền Hoà Anh đã có biểu hiện ho, sốt. Ngày 8/6, bệnh nhân từ phường Tân Vĩnh Hiệp về nhà vợ ở phường Tân Phước Khánh tổ chức tiệc thôi nôi cho con.

Tại buổi tiệc này, có các bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH VN House Wares, công nhân chi nhánh Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương, 1 người ở phường Chánh Mỹ và vợ chồng bán quán trà sữa “Cô chủ nhỏ 3”, Thanh Niên thông tin.

Từ Khóa: