Vừa nhận án kỷ luật, ông Phong được chuyển nhiệm sở từ Sở Giao Xây dựng đến Sở Giao thông Quảng Ngãi và vẫn giữ nguyên chức Giám đốc.

Về vụ việc này, báo Người Lao Động thông tin, ngày 12/12, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa có quyết định về việc điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Xây dựng, giữ chức Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh.

Theo quyết định ra ngày 11/12 do ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Xây dựng, được điều động đến nhận công tác tại Sở GTVT thời hạn 5 năm (kể từ ngày 15/12/2020 đến 15/12/2025).

Vẫn theo Người Lao Động, vào tháng 8/2020, ông Phong đã bị cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Lý do là ở vị trí Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, ông Phong có nhiều vi phạm, khuyết điểm liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng.

Báo giới đã đặt các câu hỏi cho chính quyền Quảng Ngãi về vụ điều chuyển theo kiểu “chuyến tàu sang ngang” của quan chức bị kỷ luật.

Thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi, một trong những dự án liên quan đến kỉ luật cảnh cáo của ông Phong.
Ảnh chụp màn hình hiển thị báo Dân Việt.

Theo Dân Trí, Chủ tịch Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nói, đối với việc điều động, bổ nhiệm ông Phong do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. Cơ quan tham mưu vấn đề này đã căn cứ vào quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tham mưu thực hiện nên việc này chắc chắn đúng.

Với vai trò người đứng đầu chính quyền, ông Minh nói thêm, ông Phong dù có nhiều vi phạm nhưng hình thức kỷ luật vẫn là cảnh cáo. Trong thời gian bị kỷ luật cảnh cáo thì không được lên chức. Đối với ông Phong, việc điều động, bổ nhiệm từ Giám đốc Sở Xây dựng sang Giám đốc Sở Giao thông là đúng với quy định của Luật cán bộ, công chức.