4744-screen-shot-2020-10-02-at-44732-pm
Ảnh chụp màn hình từ Zing.

Ngày 30/9, tờ Straits Times (Singapore) đưa tin quốc gia này sẽ mở cửa biên giới với người dân từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) từ 8/10.

Đại diện Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) chia sẻ với báo giới, trong hơn 28 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới và tỷ lệ ca nhiễm covid-19 ở Australia (trừ bang Victoria) chỉ là 0,02/100.000.

Công dân 2 nước Việt Nam và Australia có thể xin giấy phép thông hành hàng không để nhập cảnh vào Singapore từ 1/10 và ngày sớm nhất họ có thể tới đảo quốc sư tử là 8/10.

Theo VnExpress, khi có giấy phép thông hành này, các công dân Việt Nam và Australia có thể có chuyến đi ngắn hạn, bao gồm du lịch. Chương trình này đối lập với chính sách “hành lang xanh” giữa các nước. “Hành lang xanh” chỉ áp dụng cho những chuyến công tác thực sự cần thiết.

Du khách sau khi đến Singapore sẽ được xét nghiệm Covid-19. Nếu kết quả âm tính, du khách sẽ được phép đi lại tại Singapore. Tuy nhiên, các du khách phải sử dụng một ứng dụng theo dấu trong thời gian ở đất nước này, áp dụng cho tất cả tình trạng sức khỏe.

Hiện tại, tại Australia đang cấm tất cả các chuyến du lịch nước ngoài. Các trường hợp ngoại lệ cần phải nộp đơn miễn trừ và người nước ngoài không được phép nhập cảnh vào Australia.

Tại Việt Nam, hiện vẫn tạm ngưng nhập cảnh với người nước ngoài và cả Việt kiều thông qua các chuyến bay thương mại. Một số trường hợp được nhập cảnh là người thuộc diện ngoại giao, chuyên gia…

Trước đó, Singapore đã cho phép du khách của Brunei và New Zealand nhập cảnh vào nước này từ 8/9. Đại diện CAAS cho biết, nước này đã chấp thuận 331 đơn đăng ký từ hai quốc gia này.

Tính đến 17h ngày 30/9, tổng cộng có 136 khách đã đến Singapore. Không ai trong số này mắc Covid-19.

Một người từ Nhật Bản nhập cảnh Quảng Nam dương tính Covid-19
Thêm một ca mắc Covid-19 mới nhập cảnh từ Nga, cách ly tại Cần Thơ