Số nạn nhân thiệt mạng bởi trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 đã vượt 37.000 vào ngày 13/2.

Số người chết trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt 37.000

Liên Hợp Quốc cho biết chuẩn bị kết thúc giai đoạn tìm kiếm người sống sót trong trận động đất, chuyển sang giai đoạn đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp khác.

Theo Reuters được Zing đăng tải, đến ngày 13/2, số người thiệt mạng trong trận động đất hôm 6/2 đã vượt 37.000.

“Giai đoạn đưa người sống sót thoát khỏi đống đổ nát, tìm kiếm người đã thiệt mạng bên dưới đống đổ nát, sắp kết thúc. Giờ là lúc thực hiện giai đoạn nhân đạo, đáp ứng nhu cầu cấp bách về chỗ ở, chăm sóc y tế, thực phẩm, trường học”, Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Martin Griffiths nói.

Một nạn nhân trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra khỏi đống đổ nát (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Cựu chủ tịch Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam bị bắt

Ông Nguyễn Đức Thái, 61 tuổi, cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, bị bắt với cáo buộc có sai phạm trong đấu thầu cung cấp giấy in.

Theo VnExpress, ngày 13/2, ông Thái cùng bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (cựu Trưởng ban Kế hoạch Marketing) bị khởi tố, tạm giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng ngày, cảnh sát khởi tố, tạm giam ông Đinh Quốc Khánh (cựu Phó ban Kế hoạch Marketing) và Tô Mỹ Ngọc (Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần Giấy Phùng Vĩnh Hưng) với cáo buộc Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Sở Giáo dục TP HCM thanh tra hệ thống tiếng Anh Apax Leaders

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ thanh tra hoạt động của Apax Leaders và yêu cầu đơn vị này giải quyết các tranh chấp với phụ huynh.

Chiều 13/2, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết Sở này đã thành lập đoàn thanh tra các cơ sở của hệ thống Apax Leaders.

Quyết định được đưa ra khi có nhiều đơn tố cáo về hoạt động dạy học của hệ thống này. Ông Minh cho biết Sở sẽ mời đại diện hệ thống này làm việc để giải trình về hoạt động và phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề phụ huynh khiếu nại, theo VnExpress.

Một cơ sở của APAX Leaders ở quận Phú Nhuận, TP HCM (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Số người bị chó cắn, mèo cào tăng vọt, lên tới hơn 50.000 ca trong tháng 1

Trong tháng 1, cả nước ghi nhận số người bị chó cắn, mèo cào tăng vọt, lên tới hơn 50.000 ca.

Theo Thanh Niên, ngày 13/2, TS Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng văn phòng Chương trình khống chế và loại trừ bệnh dại trên người (Bộ Y tế), cho biết trong tháng 1 vừa qua ghi nhận sự tăng vọt số người bị chó cắn, mèo cào.

Cụ thể, các cơ sở y tế trong cả nước thống kê được trên 50.000 người bị chó cắn, mèo cào. Nếu so sánh cùng thời điểm tháng 1.2022 (41.567 người), số người bị chó cắn, mèo cào tăng gần 10.000 ca, tương đương khoảng 30%.

Có thể bạn quan tâm: