Trưa 9/9, nam điều dưỡng ở Bệnh viện dã chiến số 8 (TP. HCM) phát hiện có sâu bò trên dưa leo trong suất ăn của mình, cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử phạt công ty cung cấp suất ăn.

Suất ăn có ‘sâu bò trên dưa leo’ tại bệnh viện dã chiến

Theo Tiền Phong, chiều 11/9, bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban quản lý An toàn Thực phẩm, TP. HCM cho biết, sự việc trên xảy ra tại Bệnh viện Dã chiến số 8, Thành phố Thủ Đức.

Cụ thể, trưa 9/9, nam điều dưỡng Đ.V.Đ. (điều dưỡng Bệnh viện Thống Nhất) được cử đến tăng cường cho Bệnh viện Dã chiến số 8. Khi dùng suất ăn trưa thấy trong món dưa leo có sâu. Nam điều dưỡng đã báo cáo lên điều dưỡng trưởng và quay lại clip hình ảnh 3 con sâu bò trên miếng dưa leo.

Bệnh viện này ký hợp đồng cung cấp suất ăn từ 3 công ty và suất ăn bị phát hiện có sâu do Công ty V.R.K. cung cấp. Theo hợp đồng, công ty cung ứng 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất ăn cho nhân viên y tế.

Ông Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 8, đã cho kiểm tra tất cả các suất ăn còn lại và thấy không có hiện tượng tương tự. Ban giám đốc xác định sâu nằm trong phần dưa leo sống đã cắt lát được dùng để ăn kèm với đùi gà chiên và cơm, trong đó phần đùi gà và cơm đều an toàn.

Bệnh viện quyết định ngừng hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty này do vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, bệnh viện có sự chủ quan khi không có báo cáo đến cơ quan chức năng trực tiếp quản lý về an toàn thực phẩm.

Những xuất ăn được chuyển đến bệnh viên (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).
Những xuất ăn được chuyển đến bệnh viên (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Xử phạt công ty cung cấp suất ăn cho bệnh viện dã chiến

Theo Dân Trí, bà Lan cho biết, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM đã kiểm tra công ty cung ứng phần ăn này. Hiện tại đã hoàn tất hồ sơ, biên bản xử lý vi phạm đối với công ty.

“Đây là bài học kinh nghiệm để cảnh báo cho các công ty cung cấp suất ăn cho bệnh viện dã chiến. Tất cả phần ăn cần đảm bảo công tác an toàn thực phẩm bởi vấn đề này liên quan lớn đến sức khỏe của bệnh nhân và bác sĩ”, bà Lan nhấn mạnh.

Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM khẳng định, tất cả cơ quan cung cấp suất ăn cho bệnh viện đều luôn chịu sự thanh, kiểm tra. Cơ quan này cũng hoan nghênh việc bệnh nhân, y, bác sĩ trực tiếp phản ánh với cơ quan chức năng nếu nhận thấy phần ăn mình sử dụng có vấn đề.

Từ Khóa: