Quần áo cũ có thể dùng để làm gì? Không muốn thải túi nilon làm hại môi trường thì phải làm sao? Hãy tái chế chúng, biến thành những đồ vật tái sử dụng mang theo một phong cách mới.

Ví dụ: Tái chế rác thải hữu cơ thành phân bón trong nông nghiệp; Tái chế chai lọ nhựa thành các vật dụng trang trí, đồ đựng trong sinh hoạt; Tái chế các túi nilon thành các vật với tính năng mới phục vụ đời sống con người…

Việc tái chế phế liệu giúp bảo vệ môi trường sống; Tiết kiệm nguồn tài nguyên; Làm giảm năng lượng mà chúng ta sử dụng cho việc xử lý rác thải; Tạo thêm công ăn việc làm cho mọi người; Chất lượng không khí, nước được cải thiện và chống lại sự biến đổi khí hậu.

Phần lớn các loại chất thải đều có thể tái sử dụng được. Hiện nay có một số quy trình tái chế phổ biến: Túi nilon, nhựa, kim loại, thiết bị điện tử, giấy báo, dệt may, các tông…

Tái chế túi nilon, thành một số vật dụng tiện lợi trong nhà

Hàng ngày thay vì thải ra một số lượng lớn túi nilon từ việc mua hàng, thì chúng ta giữ lại, làm sạch chúng rồi dự trữ để chuẩn bị cho việc tái chế.
Sau khi phân loại túi theo từng màu, chúng ta cắt như hình, nối chúng với nhau thành sợi dài, cuộn chúng lại như những cuộn len.
Hoặc sau khi cắt xong chúng ta tết 3 sợi lại với nhau như hình rồi cũng cuộn lại như cuộn len.
Khi đã có số lượng tương đối nhiều; chúng ta bắt đầu tạo ra các đồ vật. Những sợi khi đã tết xong chúng ta cuốn từ trong cuốn ra, rồi lấy kim khâu cố định như hình.
Chúng ta cuốn tiếp lên và khâu đính các tầng lại với nhau thì được sản phẩm đựng đồ như hình.
Hoặc chúng ta móc chúng thành các đồ vật như trên.

Tái chế quần, áo cũ thành thảm lau chân

Quần áo cũ chúng ta mang ra cắt như túi nilon, tết chúng lại thành các đoạn bằng nhau. Rồi may đính các đoạn đó với nhau như hình. Từ quần áo cũ chúng ta đã sáng tạo ra tấm thảm lau chân thật đáng yêu.

Một số sáng tạo trong tái chế

Túi nilon trở thành bóng đèn trang trí đầy màu sắc
Thay vì bỏ đi túi nilon, chúng ta có được những chiếc ghế ngồi mới nhiều màu sắc.
Một kiểu ghế ngồi khác từ việc tái sử dụng túi nilon.
Túi đựng đồ nhà bếp được móc từ những túi nilon bỏ đi.

Video xem thêm: