Tài tử Jon Voight mới đây đã công bố video phản đối “lời nói dối” về việc ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử.

Ông kêu gọi người Mỹ bảo vệ chiến thắng của Tổng thống Trump; bởi đây là “trận chiến giữa Chính nghĩa và quỷ Sa tăng”.

Nam diễn viên gạo cội đăng video ghi thông điệp của ông trên Twitter ngày 11/11.

Toàn văn thông điệp của tài tử Jon Voight

Những người đồng hương Mỹ của tôi:

Tôi đứng đây để bày tỏ sự chán ghét của tôi đối với lời nói dối về việc Biden đã được chọn. Họ cứ làm như thể tất cả chúng ta đều không biết sự thật.

Khi một kẻ cố gắng lừa gạt; chúng ta biết kẻ đó sẽ không thể trốn thoát; họ sẽ phải trả giá.

Những kẻ đang nhảy múa ăn mừng sẽ nhảy hướng vào nỗi khiếp đảm mà họ sẽ ở đó. Vì tôi biết những lời hứa mà cánh tả hứa hẹn với nhân dân Mỹ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Hỡi những người bạn của tôi từ đủ mọi màu da, sắc tộc, tín ngưỡng: Đây là cuộc chiến vĩ đại nhất của chúng ta kể từ cuộc Nội chiến – Một trận chiến giữa Chính nghĩa và quỷ Sa tăng. Đúng vậy, quỷ Sa tăng; vì những kẻ cánh tả này là tà ác, mục ruỗng; họ muốn hủy hoại đất nước chúng ta.

Chúng ta không được cho phép điều này xảy ra! Chúng ta phải chiến đấu lại sự mục ruỗng đã chiếm quyền kiềm soát. Chúng ta phải chiến đấu cho điều Chính nghĩa mà dường như đã bị thua cuộc.

Hãy phó thác niềm tin của chúng ta cho Thiên Chúa. Giờ hãy chiến đấu vì chiến thắng của Trump! Bởi chúng ta đều biết hệ thống kiểm phiếu này cũng mục nát như những kẻ đó.

Vì vậy, chúng ta đừng lùi bước. Chúng ta hãy đánh trận chiến này; như thể đây là trận chiến cuối cùng của chúng ta trên Trái đất. Như Muhammad Ali từng nói: “Trận chiến chưa kết thúc, cho đến khi bạn tung cú đấm cuối cùng của mình”.

Cầu Chúa phù hộ cho chúng ta!

Tài tử Jon Voight là ai?

Ông Jonathan Vincent, hay Jon Voight, là một diễn viên nổi tiếng người Mỹ; sinh ngày 29/12/1938.

Ông từng được đề cử giải Oscar 4 lần và giành chiến thắng một lần. Ông cũng được đề cử giải Quả cầu vàng 10 lần và chiến thắng 4 lần.

Ông là cha của nữ diễn viên Angelina Jolie và nam diễn viên James Haven.

Nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie
Nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie (ảnh: Wikimedia Commons).

Tương tự như Tổng thống Trump, ông Voight là một người theo chủ nghĩa bảo thủ (conservative); ủng hộ việc bảo lưu các giá trị truyền thống, như tự do tín ngưỡng.

Tài tử Jon Voight là một trong số ít các ngôi sao điện ảnh ở Hollywood ủng hộ các quan điểm truyền thống. Ông cũng từng đưa ra những tuyên bố công khai để bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump.

Nhiều người thuộc trường phái bảo thủ tin tưởng Tổng thống Trump có khả năng phục hưng truyền thống và sự thịnh vượng của nước Mỹ.

Tổng thống Donald J. Trump tham gia lễ trao tặng Huân chương Nghệ thuật và Nhân văn Quốc gia tại Phòng Đông của Nhà Trắng vào Thứ Năm ngày 21/11/2019. Tài tử Jon Voight (bên trái) là một trong số các nghệ sỹ nhận được Huân chương trong sự kiện này (ảnh: Nhà Trắng).
Tổng thống Donald J. Trump tham gia lễ trao tặng Huân chương Nghệ thuật và Nhân văn Quốc gia tại Phòng Đông của Nhà Trắng vào Thứ Năm ngày 21/11/2019. Tài tử Jon Voight (bên trái) là một trong số các nghệ sỹ nhận được Huân chương trong sự kiện này (ảnh: Nhà Trắng).

Tổng thống Trump cho rằng nếu cánh tả giành quyền lãnh đạo, nước Mỹ sẽ sớm trở thành Venezuela thứ hai. Venezuela từng là quốc gia giàu có nhất Nam Mỹ. Nước này suy yếu và nghèo đói nhanh chóng; sau khi Tổng thống Hugo Chavez lên nắm quyền vào năm 1999 và theo đuổi các chính sách cánh tả.