Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 là một cuộc bầu cử đầy tranh cãi. Tổng thống Trump nên chiến đấu hết sức, với tất cả quyền hạn của ông để đảm bảo cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Đó là bình luận của nữ doanh nhân Lauren Boebert trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” (American Thought Leaders) của The Epoch Times. Theo kết quả bầu cử nghị viện, bà Boebert dự kiến sẽ trở thành nghị sỹ bang Colorado của Đảng Cộng hòa.

Cần xem xét nghiêm túc các cáo buộc gian lận bầu cử

Bà Boebert nói người dẫn chương trình Jan Jekielek: “Chúng ta cần xem xét những cáo buộc gian lận này. Chúng ta cần phải xem xét chúng một cách nghiêm túc. Tổng thống Trump có mọi quyền hợp pháp để làm như vậy. Tôi khuyến khích ông ấy làm điều đó”.

Bà giải thích: “Đất nước chúng ta thực sự phụ thuộc vào điều này; nền dân chủ của chúng ta phụ thuộc vào điều này; nền cộng hòa của chúng ta phụ thuộc vào cuộc bầu cử này. Sẽ không ai tin tưởng hệ thống bầu cử của chúng ta nữa nếu chúng ta không sửa chữa nó lần này”.

Nữ doanh nhân cho biết, có hơn 70 triệu người bỏ phiếu cho Tổng thống Trump đang đặt câu hỏi về vấn đề đó.

Bằng chứng cáo buộc gian lận bầu cử

Bà Boebert nói: “ Chúng ta có nhân chứng, bằng chứng. Chúng ta có cảnh quay video.
Tại bang Georgia, có những chiếc vali được kéo ra từ bên dưới bàn; mang theo những lá phiếu ở trong đó và không có người giám sát bầu cử. Những lá phiếu này đã được tiếp tục đếm kỹ trong đêm sau khi những người giám sát bầu cử này được yêu cầu rời đi. Họ được thông báo rằng việc kiểm phiếu đã kết thúc”.

Theo các nguồn tin cậy, các máy bỏ phiếu này có thể đếm tới 3000 phiếu bầu mỗi giờ. Điều này đã được thực hiện trên ít nhất ba máy bỏ phiếu trong ít nhất hai giờ. Rất nhiều lá phiếu đã được kiểm đếm ở đó và không có sự giám sát.

Nữ nghị sĩ nhấn mạnh: “Người dân Mỹ xứng đáng được đưa những vụ việc này ra xét xử trước các thẩm phán. Nó cần phải được đưa đến Hạ viện. Chúng ta có thẩm quyền đó. Tổng thống Trump nên sử dụng mọi quyền hạn của ông ấy để đảm bảo có một cuộc bầu cử tự do và công bằng”.

Thu thập chữ ký để bãi bỏ kết quả bầu cử tại bang Colorado

Thống đốc bang Colorado, Jared Polis đã thông qua kết quả bỏ phiếu (nghiêng về ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden). Nhưng nhóm của bà Boebert đang thu thập hàng ngàn chữ ký để kêu gọi Ủy ban Bầu cử Quốc gia ở Colorado bãi bó kết quả đó.

Bà Boebert nói về thống đốc Colorado: “Ông ta đã đánh cắp phiếu bầu tổng thống của chúng tôi. Ông ta khiến Colorado gặp rủi ro khi làm điều đó. Các nhà lãnh đạo của bang đã xác định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống. Vì vậy chúng tôi muốn chấm dứt điều đó. Tôi đã dành nhiều thời gian và thu thập được hàng nghìn chữ ký. Tôi đã trở thành người thu thập chữ ký lớn thứ hai của Colorado để đưa nó vào lá phiếu”.