Người dẫn chương trình nổi tiếng Tucker Carlson của hãng Fox News tối ngày 23/11 nói rằng cuộc bầu cử năm 2020 bị thao túng để tấn công cá nhân ông Trump. Đảng Dân chủ, các hãng truyền thông chủ lưu và những gã công nghệ lớn công khai cấu kết với nhau để đưa ông Biden lên nắm quyền.

Người dẫn chương trình cho biết trong những ngày qua, mọi người đã nghe được nhiều vấn đề về tính bảo mật và an toàn của của các máy bỏ phiếu điện tử. Nó là một vấn đề thực sự nghiêm trọng, dù có những người cố gắng xem nhẹ nó bằng cách nói rằng đó chỉ là thuyết âm mưu.

Kêu gọi đếm phiếu thủ công cho cuộc bầu cử vì máy bỏ phiếu điện tử không an toàn

Ông Carlson cho rằng các máy bỏ phiếu điện tử không đáng tin cậy và kêu gọi dùng cách đếm phiếu thủ công.

Ông Carlson nhận xét: “Bỏ phiếu điện tử không an toàn như đếm tay truyền thống. Nó sẽ vĩnh viễn không an toàn. Các cử tri có thể nhìn thấy điểm này, bởi vì tính không an toàn rất rõ ràng, khiến cho họ cảm thấy lo lắng”.

“Những ai yêu cầu chúng ta đừng nghi ngờ máy bỏ phiếu, đó chính là những người nói rằng điện thoại của chúng ta sẽ không bị nghe lén. Họ đang nói dối. Tất cả chúng ta đều biết điều đó”, vị dẫn chương trình Fox News cho biết thêm.

Các quốc gia khác không sử dụng biểu quyết điện tử vì họ biết rằng nó làm suy yếu niềm tin và nền dân chủ.

Ông Carlson nói tiếp: “Nếu không có người tin vào phiếu bầu, vậy thì các máy bỏ phiếu điện tử không thể hoạt động. Chúng ta cần làm rõ chính xác điều gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng này. Dù cuộc điều tra có kéo dài bao lâu hay mất bao nhiêu tiền”.

“Một khi chúng ta có được kết quả của cuộc điều tra, chúng ta nên ngay lập tức quay lại hệ thống bỏ phiếu thủ công. Đây là hệ thống đã phục vụ cho nền dân chủ hàng trăm năm”, người dẫn chương trình đề xuất.

Đảng Dân chủ công khai gian lận bầu cử, các hãng truyền thông chủ lưu và những gã khổng lồ công nghệ là đồng lõa

Ông Carlson thẳng thắn cho biết về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là không công bằng: “Không có một người trung thực nào nói đây là cuộc bầu cử tổng thống công bằng”.

“Hệ thống bỏ phiếu đã được lập trình gian lận, để chống lại một ứng cử viên (ông Trump) và ủng hộ một ứng cử viên khác (ông Joe Biden). Chứ không phải theo cách lén lút, bị che khuất khỏi tầm nhìn”, ông Carlson nhận định.

Vị dẫn chương trình nổi tiếng của Fox News cáo buộc các hãng truyền thông chủ lưu và Đảng Dân chủ thông đồng với nhau. Ví dụ, ông Joe Biden và bà Harris từ chối nói với công chúng về đường lối, kế hoạch và chính sách của họ nếu họ đắc cử.

Ông Carlson nói: “Điều đó chưa từng có trong bất kỳ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nào trong lịch sử nước Mỹ. Tuy nhiên, truyền thông lại cho phép họ làm điều đó”.

Ông còn cho biết, từ đầu năm 2020, Đảng Dân chủ đã lợi dụng dịch bệnh Covid-19 cho các mục đích đảng phái. Họ công kích những người ủng hộ ông Trump. Nhưng họ lại buông thả cho những phần tử cấp tiến, những kẻ bạo loạn và những người thuộc phong trào “Người da đen đáng sống” (BLM), phong trào Antifa làm loạn.

Đảng Dân chủ đã lợi dụng dịch bệnh để thay đổi hệ thống bỏ phiếu vì họ biết các ứng cử viên của họ sẽ được lợi từ các máy bỏ phiếu kém an toàn. Và họ đã đúng. Họ đã lợi dụng các tòa án để vô hiệu hóa hoạt động bỏ phiếu hiệu quả nhất của Đảng Cộng hòa.

Ông phân tích thêm, điều quan trọng nhất là đảng Dân chủ đã lợi dụng sức mạnh của những gã khổng lồ công nghệ để gian lận. Hầu như tất cả tin tức và thông tin bằng tiếng Anh đều do Google lan truyền. Phần lớn các cuộc tranh luận chính trị của chúng ta diễn ra trên Facebook và Twitter.
“Nếu họ sử dụng công nghệ để kiểm duyệt ngôn luận của mọi người trên mạng. Cuối cùng họ có thể kiểm soát phương thức cử tri bỏ phiếu. Đây chính là những gì mà các gã công nghệ khổng lồ làm”, người dẫn chương trình nhận định.

Cuối cùng, ông Carlson cho biết: “Họ đã gian lận cuộc bầu cử trước mặt tất cả chúng ta nhưng không ai có hành động gì với việc này”.