Những người ủng hộ Tổng thống Trump tại Georgia tuyên bố “Nhân dân chúng tôi đang đứng lên” để phản đối kết quả bầu cử tại tiểu bang, theo Breitbart.

Trang tin dẫn nguồn từ Fox 5, cho biết khoảng 200 người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tập hợp bên ngoài nhà của Ngoại trưởng bang Georgia ở thành phố Atlanta hôm 28/11.

“Treo cờ Trump và biểu ngữ ‘Hãy chấm dứt vụ trộm’, những chiếc xe chạy qua lại trên tuyến phố bên ngoài ngôi nhà của Ngoại trưởng Brad Raffensperger; bấm còi khi họ đi ngang qua”, Fox 5 đưa tin.

Người tổ chức cuộc diễu hành, Ursula Christie nói với Fox 5: “Chúng tôi không im lặng nữa và chúng tôi muốn ông ta biết rằng chúng tôi đang theo dõi; chúng tôi đang lắng nghe và chúng tôi nhận thức được có những hành vi đang được thực hiện.”

Ông Raffensperger là một đảng viên Đảng Cộng hòa. Ông cho biết ông đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Dù vậy, ông gặp phải nhiều chỉ trích vì cách quản lý cuộc bầu cử.

Fox 5 cho biết: “Vào ngày Lễ Tạ ơn, ông Trump đã gọi cuộc bầu cử ở Georgia là một phần của‘ hệ thống gian lận ’và nói rằng Raffensperger là‘ kẻ thù của người dân’”.

Trong cuộc phỏng vấn với Jake Tapper của CNN vào ngày 18/11, ông Raffensperger đã bác bỏ các cáo buộc về gian lận bầu cử ở tiểu bang của ông; nhưng thừa nhận khả năng có xảy ra sai sót về văn thư.

Hôm 27/11, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Biden chỉ có thể vào Nhà Trắng với tư cách là Tổng thống nếu ông ta có thể chứng minh rằng ‘80.000.000 phiếu bầu’ vô lý của ông ta không bị gian lận hay chiếm đoạt một cách bất hợp pháp”.

Ông Trump viết tiếp: “Nhìn những gì xảy ra ở Detroit, Atlanta, Philadelphia & Milwaukee, là có thể thấy gian lận phiếu bầu quy lớn; ông ta đang đối mặt với một vấn đề nan giải lớn!”