Nam diễn viên đạt giải Oscar, ông Jon Voight mới đây đã gửi một thông điệp tích cực đến người dân Mỹ; khi quốc gia này đang trải qua những ngày kịch tính.

Trong một video đăng lên mạng xã hội, tài tử Voight nói: “Hỡi những người dân Mỹ yêu quý của tôi, các bạn đừng khóc; chúng ta hãy gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Trump vì những cống hiến và tình yêu của ông đối với nước Mỹ trong 4 năm qua”.

Ông Voight, cha của minh tinh Angelina Jolie, kêu gọi: “Chúng ta đừng gục ngã và mất niềm tin; chúng ta hãy vươn lên và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn; chúng ta hãy cầu Chúa và tin tưởng rằng Ngài sẽ đem đến những điều tốt đẹp cho chúng ta”.

Tổng thống Donald J. Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump chụp ảnh cùng nam diễn viên Jon Voight, vào ngày trao tặng ông Voight Huân chương Nghệ thuật Quốc gia 21/11/2019 tại Phòng Xanh của Nhà Trắng (ảnh: Nhà Trắng).
Tổng thống Donald J. Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump chụp ảnh cùng nam diễn viên Jon Voight, vào ngày trao tặng ông Voight Huân chương Nghệ thuật Quốc gia 21/11/2019 tại Phòng Xanh của Nhà Trắng (ảnh: Nhà Trắng).

Nam diễn viên tiếp tục nhắc đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1. Ông lên án các phương tiện truyền thông chính thống đang cố thổi phồng và đổ vấy trách nhiệm lên Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông.

The BL đưa tin, nhiều video cho thấy khả năng vụ người biểu đột nhập Điện Capitol là một màn dàn dựng; trong đó cảnh sát cố ý tháo rào chắn và nhiều thành viên của Antifa kích động mọi người tràn vào tòa nhà Nghị viện.

‘Sự thật sẽ thắng thế’

“Tôi biết mọi người đều thất vọng; nhưng hành vi bạo lực đó không phải là chúng ta”, ông Voight nói. “Chúng ta là những người yêu thương, tôn trọng và đầy tự hào. Những kẻ phá hoại sẽ phải chịu trách nhiệm, nhưng những người thật sự muốn chia sẻ tình thương và lòng tôn trọng sẽ được lắng nghe.”

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Nhà Trắng).

“Chúng ta hãy gác lại những khác biệt, hãy cùng nhau đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại. Hãy lấy lại niềm tự hào của nước Mỹ; và cùng nhau tiếp nối tình yêu đất nước mà Tổng Thống Trump đã chia sẻ với mỗi chúng ta”.

Ông Voight kết luận: “Sự việc vẫn chưa kết thúc. Sự thật của công lý cuối cùng sẽ thắng thế; Sự vinh hiển của Đức Chúa Trời cũng vậy.”

Trước đó, Tổng thống Trump cũng đăng video lên án cuộc bạo loạn ở Điện Capitol. Sau đó, các hãng công nghệ lớn như Twiter và Facebook xóa tài khoản có hàng chục triệu người theo dõi của ông Trump. Nhiều nền tảng khác cũng hùa theo làn sóng cấm ông Trump và những người ủng hộ ông.

Hàng loạt cư dân mạng đang chuyển sang dùng các mạng xã hội khác. (Mời độc giả theo dõi MUC News trên mạng xã hội SafeChat.)

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Đảng Dân chủ) đã yêu cầu Phó Tổng Thống Mike Pence viện dẫn tu chính án thứ 25 để lập tức phế truất Tổng thống Trump. Nhưng yêu cầu này đã bị Phó Tổng thống từ chối.

Đảng Dân chủ lập tức xúc tiến kế hoạch luận tội Tổng thống Trump. Lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Jim Clyburn cho biết giới lãnh đạo Đảng Dân chủ đã “làm việc cật lực” để soạn thảo văn bản luận tội. Cuộc tranh luận về dự thảo này sẽ diễn ra vào ngày 12 hoặc 13/1.