Phạm Thành Nhơn (26 tuổi, trú tại Bến Tre) sử dụng giấy đi đường giả ghi nội dung ‘đi đón con dâu nguyên Chủ tịch Quốc hội về quê sinh con’ để xin qua chốt kiểm soát ở Vĩnh Long nhưng bị phát hiện.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 25/9, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bàn giao Nhơn cho Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục điều tra, xử lý vì sử dụng giấy đi đường giả để qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Trước đó, khoảng 17h ngày 24/9, trong quá trình kiểm soát phương tiện trên tuyến quốc lộ 57 (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), lực lượng làm nhiệm vụ gặp Nhơn đi qua chốt và trình giấy đi đường ghi nội dung “đi đón con dâu nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về quê sinh con”, do bà Nguyễn Thị Bé Mười – phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ký tên và có đóng mộc đỏ.

Tài xế dùng giấy đi đường giả ‘đi đón con dâu nguyên Chủ tịch Quốc hội’
Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM.

Thấy lý do cần thiết và chỉ đi qua tỉnh Vĩnh Long nên lực lượng chốt đã cho Nhơn làm cam kết không dừng đỗ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và cho qua.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng nhận thấy có dấu hiệu bất thường nên đã đã liên hệ với nhà chức trách tỉnh Bến Tre và được địa phương này xác nhận giấy đi đường nói trên là giả.

Đến 20h cùng ngày, công an đã bắt giữ Nhơn và phương tiện. Qua khám xét công an phát hiện, trên xe của Nhơn còn nhiều giấy đi đường khác, thông tin từ báo Giao Thông.

Từ Khóa: