Một vụ xả súng đã xảy ra tại doanh trại huấn luyện tân binh ở gần biên giới Ukraine khiến 11 người thiệt mạng.  Bộ Quốc phòng Nga gọi đây là “hành vi khủng bố” và cho biết 2 nghi phạm từ một nước từng thuộc Liên Xô.

Đài RT ngày 16/10 đưa tin Bộ Quốc phòng Nga xác nhận ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ tấn công tại một khu vực huấn luyện quân sự của nước này ở vùng Belgorod gần biên giới Ukraine.

“Hai công dân tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt đã có hành động khủng bố tại thao trường quân khu miền Tây ở tỉnh Belgorod. Các đối tượng này dùng vũ khí cá nhân bắn vào các đồng đội trong đơn vị. Phần lớn nạn nhân là lính tình nguyện đăng ký nhập ngũ theo lệnh động viên một phần”, Bộ Quốc phòng Nga nói.

Lực lượng dự bị tham gia đợt huấn luyện chiến thuật (ảnh: TASS).

2 nghi phạm trên đã bị bắn chết tại chỗ bởi hỏa lực đáp trả. Giới chức Nga nói thêm rằng 2 nghi phạm là “công dân một quốc gia thành viên của tổ chức CIS” (còn được gọi tắt là SNG), gồm hầu hết các quốc gia thành viên cũ của Liên Xô, trừ các nước vùng Baltic, Georgia, Ukraine và Turkmenistan. Các nước SNG hiện còn các thành viên Azerbaijan, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Moldova Tajikistan và Uzbekistan.

Quân đội Nga chưa cung cấp danh tính những kẻ tấn công cũng như thông tin chi tiết về sự việc.

Tờ RIA Novosti cho hay 2 kẻ tấn công khai hỏa vào nhóm binh sĩ tình nguyện trong lúc huấn luyện ở trường bắn. Bộ Quốc phòng Nga chưa xác nhận thông tin này.

Hiện chưa bên nào nhận trách nhiệm vụ tấn công mà Nga gọi là vụ khủng bố. Về phía Ukraine, ông Oleksiy Arestovych – cố vấn của Tổng thống cho rằng những kẻ tấn công đến từ Tajikistan và nguyên nhân là do tranh cãi về tôn giáo.

Trước đó, giới chức Nga cũng tuyên bố vụ nổ xe bom trên cầu Crimea hôm 8/10 là hành vi khủng bố. Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) cáo buộc chủ mưu là giới tình báo quân sự Ukraine. 12 cá nhân bị cho là đồng phạm trong vụ việc đã được xác định và 8 người bị bắt giữ. Trong danh sách này có 5 người Nga, 3 người nước ngoài có quốc tịch Armenia và Ukraine.

Có thể bạn quan tâm: