Một số cư dân mạng Hồng Kông cho rằng ông Tập Cận Bình sẽ là người đưa “con rồng đỏ” vào hố tử thần. “Con rồng đỏ” thường được dùng để ám chỉ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Việc ông Tập giữ ghế Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước thêm một nhiệm kỳ 5 năm, sẽ khiến “con rồng đỏ xuống hố” nhanh hơn, theo nhận định của Vision Times.

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012, ông Tập Cận Bình đã củng cố quyền lực và trải thảm cho ông có thể giữ ghế trọn đời, tương tự như lãnh đạo đầu tiên của ĐCSTQ là Mao Trạch Đông.

Theo Vision Times, không ít người tức giận vì điều này, nhưng nhiều cư dân mạng Hồng Kông tỏ ra lạc quan. Một cư dân mạng có nick là “Phượng hoàng lửa” cho rằng, nếu ông Tập Cận Bình không tái đắc cử, thì phe ủng hộ cải cách trong ĐCSTQ sẽ nắm quyền. Họ sẽ tiếp tục cải cách, để duy trì sự tồn tại của ĐCSTQ, đồng nghĩa với việc kéo dài tuổi thọ của con rồng đỏ.

Có lẽ “sứ mệnh lịch sử” của ông Tập Cận Bình là phá bỏ lập trường “giấu mình, chờ thời” của Đặng Tiểu Bình. Thay vào đó, phong cách “ngoại giao chiến binh sói” đã làm cho thế giới thấy rõ bản chất bất hảo của ĐCSTQ, theo Vision Times.

Sau khi Đặng Tiểu Bình lên nắm quyền, ông ta cũng chơi con bài “ái quốc”, khiến những ai thực sự “ái quốc” nghĩ rằng họ sẽ nhìn thấy hy vọng về một Trung Quốc cải cách, mở cửa, và phù hợp với các giá trị phổ quát của phương Tây.

Vào thời điểm đó, nhiều doanh nhân “yêu nước”, trí thức và giới tinh hoa chính trị ở Hồng Kông đã ủng hộ Anh Quốc bàn giao thành phố cho ĐCSTQ vào năm 1997. Họ tưởng rằng ĐCSTQ sẽ tuân thủ “Tuyên bố chung Trung – Anh”, cũng như tuân theo lập trường “một quốc gia, hai chế độ”.

Tuy nhiên, lời hứa “phổ thông đầu phiếu kép” cho người dân Hồng Kông cho đến nay đã không thành hiện thực. Tuyên bố chung Trung-Anh vẫn còn hiệu lực, nhưng cũng đã trở thành một tờ giấy vụn. Các cuộc biểu tình vì dân chủ của người Hồng Kông thì bị bóp nghẹt vì cái gọi là Luật an ninh Hồng Kông năm 2020.

Đối diện với thực tế phũ phàng, một số người dân Hồng Kông nhận định rằng muốn “khôi phục lại Hồng Kông” thì trước hết phải “giải thể ĐCSTQ”. Điều này cần “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Và bây giờ là một thời cơ hoàn hảo cho việc đó.

Tập Cận Bình là người thúc đẩy quá trình giải thể “rồng đỏ”

Vào tháng 2 năm nay, khi Tổng thống Vladimir Putin thăm Bắc Kinh, Trung Quốc và Nga đã ký một loạt thỏa thuận. Ông Tập Cận Bình đã bày tỏ tình hữu nghị “không giới hạn” với Nga. Ngay sau đó, ông Putin gây chiến với Ukraine. Được coi là đồng minh của Nga, ĐCSTQ đã làm mất lòng cả Hoa Kỳ và Châu Âu.

Nhưng các Chiến binh Sói của ĐCSTQ vẫn tiếp tục dối mình. Các quan chức ngoại giao Trung Quốc gần đây đã lôi người biểu tình Hồng Kông vào Lãnh sự quán tại Manchester, Anh Quốc, để đánh đập họ. Vụ việc này đã khiến công chúng Anh Quốc bất bình và cảnh giác về sự xâm nhập của ĐCSTQ ở xã hội phương Tây.

Vision Times cho biết, cách đây vài ngày, một người Hồng Kông không thường xuyên bàn luận về các vấn đề thời sự đột nhiên phát ra một câu: Trong hoặc trước năm 2024, mô hình thế giới sẽ trải qua một sự thay đổi lớn, và khi đó phương Tây sẽ trở thành thế giới của những người chống lại ĐCSTQ. Tôn Trung Sơn từng nói: “Trào lưu thế giới là hùng mạnh; thuận theo nó thì vượng; ngược theo nó, thì diệt vong.”

Trong bối cảnh đó, một cư dân mạng Hồng Kông thốt lên: “Tăng tốc lên, mọi người ngồi cho chặt. Tuy hơi gập ghềnh nhưng sẽ sớm về đích thôi!”

Có thể bạn quan tâm: