Cư dân mạng sôi nổi bày tỏ cảm xúc khi biết tin tên lửa mất kiểm soát của Trung Quốc đã rơi xuống Ấn Độ Dương. Một số người nói đùa; một số người thở phào nhẹ nhõm. Có người cảnh báo rằng Trung Quốc sẽ còn phóng hơn chục tên lửa tương tự.

Một người dùng Twitter viết: “Chiếc tên lửa mất kiểm soát của Trung Quốc đã rơi xuống Ấn Độ Dương, ngay phía tây quốc đảo Maldives. Trong khi đó người dân Madives (thở phào nhẹ nhõm)”. Cô đính kèm một bức ảnh minh họa cho cảm xúc của người dân quốc đảo.

Một người khác dùng hình ảnh con mèo để minh họa cho thái độ của các sinh vật ở Ấn Độ Dương. Bức ảnh đi kèm lời bình luận: “Tất cả các động vật hoang dã ở Thái Bình Dương đang nhìn vào mảnh vỡ mới xuất hiện của tên lửa Trung Quốc”.

Một người khác dùng hình ảnh chú vịt Donald an tâm đi ngủ khi biết tin tên lửa Trung Quốc đã rơi.

Có người đăng bức ảnh động để thể hiện giới quan sát ngán ngẩm khi nghe tin tên lửa Trường Chinh 5B rớt xuống Ấn Độ Dương.

Nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ cảm xúc trong lúc đợi tên lửa Trung Quốc rơi xuống. “Trung Quốc luôn gây ra vấn đề; họ như thể khối u trong đầu mỗi người. Mọi người giữ an toàn và cẩn thận nhé. Tôi chúc các bạn hết sức may mắn”, một người viết trên Twitter.

Có người hỏi thăm mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng cho vụ tái nhập Trái đất của tên lửa Trung Quốc hay chưa.

Trung Quốc còn định phóng hơn chục tên lửa mất kiểm soát

Ngay sau khi tên lửa Trung Quốc rớt xuống Ấn Độ Dương, giới chức Mỹ đã lên tiếng chỉ trích mức độ vô trách nhiệm của Bắc Kinh trong việc quản lý vật thể rơi từ không gian về Trái đất.

Các tên lửa đẩy thông thường được thiết kế có thể rơi xuống một địa điểm an toàn có tính toán trước. Nhưng, Trung Quốc chưa đạt tới kỹ thuật này. Năm ngoái, tên lửa Trường Chinh 5B của Trung Quốc cũng rớt xuống Trái đất trong tình trạng “mất kiểm soát”; gây ra một số thiệt hại về nhà cửa.

Bắc Kinh còn hơn chục vụ phóng tên lửa khác chuẩn bị thực hiện. Một cư dân mạng cho biết: “Chà, giờ có thể thờ phào. Nhưng còn có 11 vụ phóng tên lửa Trường Chinh 5B khác mà Trung Quốc chuẩn bị thực hiện”.