Trung Quốc bị ‘gậy ông đập lưng ông’; Philippines từ chối yêu cầu của Bắc Kinh về việc gỡ xác tàu ở Biển Đông

Dưới đây là bản tin thế giới ngày 25/11/2021 của MUC News:

Trung Quốc bị ‘gậy ông đập lưng ông’

Sau khi Bắc Kinh trừng phạt than của Úc, cuộc khủng hoảng thiếu năng lượng đã nổ ra ở nhiều nơi ở Trung Quốc đại lục, theo Secret China.

Cuộc khủng hoảng càng trở nên nghiêm trọng khi mùa đông đang tới. Trước tình hình đó, Bắc Kinh buộc phải cúi đầu lặng lẽ nhập khẩu than từ Úc.

Theo Secret China: “Thế giới bên ngoài cho rằng, gần một năm kể từ khi Trung Quốc ban hành ‘lệnh cấm than của Australia’, cuối cùng Trung Quốc cũng phải cúi đầu trước thực tế vì tình trạng thiếu than và điện, đồng thời tạm dừng phương thức trả đũa kiểu ‘gậy ông đập lưng ông’ của mình”. (Mời độc giả xem bài chi tiết)

Philippines từ chối dỡ bỏ xác tàu ở Biển Đông

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines hôm 25/11 cho biết nước này không chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc về việc di dời một tàu hải quân gỉ sét của Philippines trên Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông.

Đây là một rạn san hô thuộc quần đảo Trường Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền, nhưng hiện do Philippines kiểm soát. Trung Quốc và Đài Loan cũng nhận chủ quyền đối với Bãi Cỏ Mây.

Tàu Philippines mang tên BRP Sierra Madre bị mắc cạn ở Bãi Cỏ Mây vào năm 1999. Sau đó Philippines dùng con tàu này để làm căn cứ xác lập tiền đồn tại đây.

Tiến sĩ Paul Alexander: Trẻ em có nên tiêm vắc xin Covid-19 hay không?

Tiến sĩ Paul Alexander, thuộc Viện Brownstone, cảnh báo việc tiêm vx Covid cho trẻ em là không cần thiết, vì trẻ em có rất ít nguy cơ về dịch bệnh này. Ngược lại, việc tiêm vx cho trẻ em có thể dẫn đến những nguy cơ có hại.

Trong khi đó, các hãng sản xuất vx đang được bảo vệ để không bị kiện. Tiến sĩ Alexander kêu gọi: “Hãy xóa bỏ đặc quyền bảo vệ của các công ty, rồi mới nói đến chuyện tiêm cho trẻ em. Nếu không thì hãy để chúng yên”. (Mời độc giả đọc bài chi tiết)

Mua tro cốt để tổ chức đám cưới ma bất hợp pháp

SCMP đưa tin, ba nhân viên nhà tang lễ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bị bắt giữ vì lấy trộm tro cốt của một phụ nữ đã chết để bán cho một gia đình địa phương.

Gia đình này mua tro cốt của người phụ nữ để tổ chức một đám cưới ma bất hợp pháp cho một người đàn ông đã chết mà chưa có vợ. Người ta tin rằng việc gia đình có ngôi mộ cô đơn sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của con cháu trong gia đình.