Việc thân cây bốc cháy đỏ rực bên trong nhưng bên ngoài vẫn bình thường diễn ra ở Schellville, California, Mỹ khiến nhiều người sửng sốt.

Video ghi lại cảnh thân cây bốc cháy ngùn ngụt từ bên trong

Góc bình luận: “Thật đáng kinh ngạc, tôi chưa bao giờ thấy điều gì kỳ lạ như vậy”

Theo tờ Mashable, đoạn video ghi lại hình ảnh ngọn lửa bùng cháy từ bên trong thân cây gỗ lớn diễn ra ở Schellville, California, Mỹ.

Matthew McDermott đang lái xe trên đường băng qua khu rừng thì nhận thấy một hiện tượng kỳ lạ. Anh ta ngay lập tức quay lại cảnh tượng đó và chia sẻ nó trên mạng xã hội.

Matthew McDermott, người đã sống ở Sonoma 10 năm, cho biết thêm: “Thật đáng kinh ngạc, tôi chưa bao giờ thấy điều gì kỳ lạ như vậy”.

Theo các chuyên gia, hiện tượng lạ này xuất hiện rất có thể do cây bị sét đánh; khiến nhựa cây bị đốt nóng đột ngột khiến thân cây bị cháy từ bên trong.

Lửa cháy ngùn ngụt từ trong thân cây – phải chăng đây là cái cây đến từ… địa ngục?

Thời gian gần đây, nhiều đoạn video về thân cây cháy đỏ rực từ bên trong được đăng tải trên các trang mạng xã hội; khiến nhiều người kinh ngạc vì sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Nguồn video: Kenh14.vn.

Dù chưa tìm ra nguyên nhân chính thức khiến thân cây bốc cháy nhưng việc thân cây bốc cháy bên trong không phải là hiếm. Đã có khá nhiều trường hợp như vậy, và nguyên nhân là do sét đánh. Khi tia sét đi qua thân cây, sức nóng cực lớn sẽ làm sôi nhựa cây và nước bên trong thân cây; tạo ra một áp suất đủ lớn khiến thân cây bị nứt.

Video: Kỳ quái thân cây bốc cháy đỏ rực bên trong như lửa địa ngục
Một thân cây bốc cháy bên trong được chụp từ năm 2014 (ảnh: Kenh14.VN).

Nhưng tại sao những cái cây này không bị cháy ở bên ngoài? Đó là bởi vì điều này phụ thuộc nhiều vào độ ẩm. Trong điều kiện thời tiết hanh khô, ngọn lửa sẽ bốc lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu vỏ cây có độ ẩm cao (do mưa chẳng hạn); ngọn lửa sẽ cháy âm ỉ từ bên trong thay vì lan ra bên ngoài. Đặc biệt, hiện tượng lửa cháy này có thể kéo dài trong nhiều ngày.

Bạn thấy thông tin trên có thú vị không? Hãy chia sẻ cho những người xung quanh cùng xem nhé.