“Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) rõ ràng đang thao túng dữ liệu về dịch Covid 19”. Đây là điều được ông John Mac Ghlionn – một nhà viết luận đề cập đến trong một bài bình luận trên tờ The Epoch Times.

Ông John có rất nhiều tác phẩm được xuất bản bởi những tờ báo uy tín như New York Post, Newsweek. Ông cho hay: “Tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Ireland đã vượt qua tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc”. Điều đáng nói là Ireland chỉ là một quốc gia nhỏ bé với dân số dưới 5 triệu người trong khi Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ công dân. Chính điều này đã làm dấy lên nhiều nghi vấn về việc Trung Quốc đang thao túng dữ liệu về đại dịch Covid 19.

Sự bất thường trong báo cáo về Đại dịch của JHU

Theo một báo cáo của Đại học John Hopkins (JHU), vào tháng 4 năm 2021, Ireland có 4.873 trường hợp tử vong liên quan đến Covid, khoảng gần 1/4 triệu trường hợp được xác nhận.  Trong khi đó, Trung Quốc cũng chỉ có 4.845 trường hợp tử vong chính thức được báo cáo và 102.373 trường hợp chưa được xác nhận.

Đến nay, sau gần một năm kể từ báo cáo đáng kinh ngạc này, số người chết “chính thức” của Trung Quốc hầu như không nhúc nhích. Mặt khác, số người chết của Ireland đã tăng lên khoảng gần 6.000 người.

Ông John cũng đặt nghi vấn rằng điều này sao có thể xảy ra. Ông cho rằng: “Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) rõ ràng đang thao túng dữ liệu về dịch Covid 19”. Trong hơn hai năm nay, Bắc Kinh đã làm tất cả khả năng của mình để che giấu sự thật với thế giới. Tuy nhiên, sự thật đang dần được hé mở.

Tạp chí Forbes: “Thành công Covid của Trung Quốc là một trò hề”

Gần đây, ông George Calhoun đã đưa tin trên Forbes – một trong những tạp chí nổi tiếng và được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Bài viết này đã so sánh tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Hoa Kỳ và Trung Quốc. Theo bài viết, ĐCSTQ “báo cáo tỷ lệ tử vong của Covid là khoảng 0,321/100.000 dân”. Trong khi đó, “Tỷ lệ tử vong do Covid của Hoa Kỳ là khoảng 248/100.000 dân – cao hơn 800 lần”.

Ông Calhoun cho rằng những số liệu này rất bất thường. Đặc biệt là khi ĐCSTQ tiếp tục hành động theo kiểu “đắc thắng”, tự cho rằng “họ đã thành công trong cách tiếp cận không Covid’”. Điều này được đánh dấu bằng các đợt đóng cửa nghiêm ngặt đối với toàn bộ thành phố, lệnh cấm đi lại, truy vết chuyên sâu, thực thi quân sự. Theo ông Calhoun, “phương pháp ‘không covid’ của ĐCSTQ là không có ý nghĩa, thành công Covid của Trung Quốc là một trò hề”.

Trung Quốc: “Nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ Mỹ”

Vào 2020, nhà lãnh đạo Trung Quốc là ông Tập Cận Bình đã kêu gọi người dân Trung Quốc ăn mừng. Ông đảm bảo rằng: “Nghèo đói trầm trọng đã là dĩ vãng”. Tuy nhiên, thực trạng này vẫn còn đang diễn ra.

Cũng ngay sau đó, ĐCSTQ lại bắt đầu tung ra một tin đồn về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2. Theo các chuyên gia ở Bắc Kinh, loại virus này không bắt nguồn từ Vũ Hán, thay vào đó nó thực sự bắt nguồn từ Maine – một tiểu bang của Mỹ. Tất nhiên, điều này là vô căn cứ. Tuy nhiên nó đã gây nên mâu thuẫn lớn giữa hai quốc gia và sự bất bình của người dân Mỹ.

Nhưng theo ông John, “sự bất bình này của chúng ta cũng nên hướng đến một số hãng tin tức ở phương Tây – đặc biệt là ở Hoa Kỳ – đã tạo điều kiện cho việc tiếp tục các bài tường thuật sai sự thật và gian dối.

Bắc Kinh luôn phải cố gắng rất nhiều để che giấu sự thật về nguồn gốc virus Vũ Hán với thế giới. Tuy nhiên, điều đáng buồn là một số hãng truyền thông lớn thế giới đã hỗ trợ ĐCSTQ để che giấu sự thật này.

Liệu kinh tế Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ trước Đại dịch Covid-19?

Virus đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhiều người đã mất nhà cửa, công việc, gia đình và cuộc sống của họ, lạm phát tiếp tục tăng cao. Hoa Kỳ đang gặp khó khăn.  Và những người duy nhất đang cười là các thành viên của ĐCSTQ. Theo các nhà phân tích tại Trung tâm Tư vấn Kinh tế và Nghiên cứu Kinh doanh, Trung Quốc đang trên đà phát triển mạnh mẽ và nền kinh tế của họ có thể vượt qua nền kinh tế Mỹ vào năm 2030.

Ông John cho rằng: “Hoa Kỳ đang bị chia rẽ; sự chia rẽ này phần lớn là bắt nguồn từ một loại virus có nguồn gốc từ Trung Quốc”. Bắc Kinh đang cười nhạo tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm. Họ cười nhạo tình trạng của nước Mỹ. Và họ cười nhạo một thực tế rằng họ có thể không bao giờ phải trả giá cho vụ che đậy được cho là khổng lồ nhất trong lịch sử gần đây.