Nguyên Chủ tịch và Phó chủ tịch, kế toán xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc đã bị bắt về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Zing, tối 6/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 người gồm: Mai Văn Hồng (56 tuổi), nguyên Chủ tịch xã Vĩnh Thịnh, Hoàng Ngọc Thắng (51 tuổi), Phó chủ tịch xã Vĩnh Thịnh và Lê Như Hiếu (49 tuổi), kế toán xã Vĩnh Thịnh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo VietNamNet, trước đó, trong thời gian từ năm 2016 đến 2019, ông Mai Văn Hồng, khi đó là Chủ tịch xã Vĩnh Thịnh, chỉ đạo ông Lê Như Hiếu, lúc đó là kế toán trưởng xã Vĩnh Thịnh lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số chức danh không chuyên trách ở cấp thôn với Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Lộc để lấy tiền ngân sách sử dụng, chi tiêu sai quy định.

Đối với Hoàng Ngọc Thắng, khi đó làm thủ quỹ xã Vĩnh Thịnh, đã thực hiện theo chỉ đạo, bàn giao tiền phụ cấp thanh toán chứng từ lập khống để Hồng và Hiếu sử dụng, chi tiêu.

Với thủ đoạn như trên, những người này đã lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho 3 chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, gây thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra.

Từ Khóa: