Liên quan tới sự cố tiêm vắc-xin Covid-19 tại Công ty TNHH giày Kim Việt (Thanh Hóa), đã có thêm 1 công nhân tử vong.

Tin từ báo Người Lao Động, ngày 25/11, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác nhận có thêm 1 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 tại Công ty TNHH giày Kim Việt Việt Nam (huyện Nông Cống).

Như vậy, số ca tử vong sau sự cố tiêm vắc-xin tại công ty này đã nâng lên 3 người. 

Như VnExpress đưa tin, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc-xin Vero Cell mũi 2 phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động của Công ty giày Kim Việt.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Sau khi 400 công nhân của công ty được tiêm xong cơ quan y tế ghi nhận hơn 30 người xuất hiện triệu chứng bất thường. Trong đó 5 người bị nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ.

Các trường hợp nặng này được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến nhanh sau sốc phản vệ nên 2 trường hợp đã tử vong vào sáng ngày 24/11; người thứ ba tử vong vào chiều cùng ngày.

Theo nhà chức trách huyện Nông Cống, những người có dấu hiệu bất thường sau tiêm đều trong nhóm tuổi 25-30, hầu hết là phụ nữ. Hiện còn 9 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong đó một trường hợp tiên lượng nặng. Một số người triệu chứng nhẹ hơn đang theo dõi tại bệnh viện huyện, sức khỏe đã ổn định.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân, song chưa công bố thông tin, số lô vaccine cũng như nguồn cung cấp vaccine, quy trình triển khai tiêm chủng tại công ty giày trên.

Từ Khóa: