Thêm một học sinh lớp 1 trở thành F0 do tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm mắc Covid-19 trong ngày tựu trường; còn một trường hợp khác trong diện nghi mắc.

Theo Zing, tối 28/8, CDC Thanh Hóa cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm một học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Phú Nhuận có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Bệnh nhân này là F1 của cô giáo chủ nhiệm N.T.L. (45 tuổi, ở thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống); đây là học sinh thứ 3 của lớp 1E mắc Covid-19.

Trước đó, hôm 23/8, trường Tiểu học Phú Nhuận tổ chức cho học sinh tựu trường.

Tại điểm trường khu B (thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận), nữ giáo viên N.T.L. đã tiếp xúc với 23 học sinh lớp 1E. Ngoài ra, còn tiếp xúc với 4 giáo viên và 3 phụ huynh.

Đến sáng 26/8, cô giáo có kết quả dương tính Covid-19. Ngay sau đó, 30 F1 được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Người Lao Động, tới nay đã có 3 học sinh (đều ở thôn Khe Sình) là F1 của nữ giáo viên mắc Covid-19 trở thành F0. Các em này đã được đưa tới Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị.

Hiện có 1 học sinh khác đang trong diện nghi mắc, đang được CDC tỉnh Thanh Hóa thực hiện lại xét nghiệm để khẳng định.

CDC Thanh Hóa cho biết thêm từ ngày 24/8 đến chiều 28/8, tỉnh này ghi nhận 56 ca mắc Covid-19 tại các huyện Nông Cống, Như Thanh và TP. Sầm Sơn. Số bệnh nhân đều liên quan đến ổ dịch tại huyện Nông Cống.

Từ Khóa: