Huỳnh Phước Mẫn – người tham gia vào vụ tấn công Báo điện tử VOV ‘để ủng hộ bà Phương Hằng’ từng là chủ diễn đàn “thế giới ngầm”, quy tụ hơn 5.000 hacker.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 29/11, Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tấn công Báo điện tử VOV của Huỳnh Phước Mẫn (31 tuổi, trú thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước).

Theo người dân địa phương Mẫn được đánh giá là người hiền lành, lễ phép, hoà đồng với mọi người. Mẫn chưa lập gia đình, người dân trong vùng cũng không rõ y làm công việc gì.

Cao thủ hacker điều hành “thế giới ngầm”

Tin từ báo VTC NEWS , Mẫn từng là hacker và là người thành lập, điều hành trang web viet…info – diễn đàn trực tuyến được gọi là diễn đàn “thế giới ngầm” lớn nhất Việt Nam, quy tụ hàng nghìn thành viên là hacker tham gia.

Tại trang web trên, mỗi thành viên tham gia phải đóng 100 USD tiền lệ phí. Sau đó, thành viên muốn đăng bài viết mua bán thì phải đóng thêm 50 USD. Các thành viên dạy nhau cách thức tấn công các trang web bán hàng trực tuyến để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng, câu kết với nhau để lấy tiền trong tài khoản ngân hàng của người nước ngoài…

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Đầu năm 2014, Mẫn cùng nhiều người khác bị công an bắt giữ, diễn đàn này bị đánh sập.

Giữa năm 2016, Mẫn bị TAND TP. HCM tuyên phạt mức án tù bằng với thời gian tạm giam nên được trả tự do tại tòa.

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, giữa tháng 6 vừa qua, Huỳnh Phước Mẫn tham gia tấn công trang Báo điện tử VOV khiến đọc giả không truy cập được trang.

Ngày 27/11, một thanh niên khác là Vương Quốc Thịnh (Bình Định) cũng bị khởi tố vì tấn công báo điện tử VOV hồi tháng 6.