Những tiếng còi báo động vang khắp thủ đô Kyiv của Ukraine sáng nay, không lâu sau khi lãnh đạo 3 nước châu Âu đến thăm. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 16/6:

Kyiv báo động không kích trong lúc lãnh đạo Đức, Pháp, Italy đến thăm

Những tiếng còi báo động vang khắp thủ đô Kyiv của Ukraine sáng 16/6, không lâu sau khi Thủ tướng Italia Mario Draghi, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đặt chân đến khách sạn ở trung tâm thành phố. Còi báo động không kích thường vang lên để cảnh báo về mối đe dọa cũng như nâng cao cảnh giác của lực lượng phòng không. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin. Tổng thống Macron cho biết lý do đến thăm Kyiv: “Vì thông điệp về sự đoàn kết của châu Âu”.

Ukraine nói Nga dồn tập tấn công Lugansk từ 9 hướng

Reuters dẫn lời ông Valeriy Zaluzhny, Tư lệnh lục quân Ukraine, ngày 15/6 cho biết Nga đang sử dụng máy bay, pháo tự hành tấn công chủ chốt ở các mục tiêu phía bắc tỉnh Lugansk, vùng Donbass, miền Đông nước này và tìm cách tấn công đồng thời từ 9 hướng. Trong khi đó, quân đội Ukraine đang cố gắng ngăn chặn Nga kiểm soát thành phố lân cận Lysychansk. Đây được coi là những chốt chặn cuối cùng cản trở Nga kiểm soát hoàn toàn Lugansk.

TQ đe dọa phá hủy Đài Loan sau thông tin tên lửa Đài Bắc có thể bắn trúng Bắc Kinh 

Phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề Đài Loan ngày 15/4 đe dọa “Sự cuồng nhiệt của những thành viên ngoan cố ủng hộ Đài Loan độc lập giống như ông Du Tích Khôn chỉ phơi bày bản chất điên cuồng của họ. Nếu họ dám tấn công một hòn đá bằng một quả trứng, điều đó sẽ chỉ làm tăng nhanh sự sụp đổ của họ.” Cảnh báo được đưa ra sau khi Chủ tịch viện Lập pháp Đài Loan Du Tích Khôn ngày 12/6  gợi ý, đảo quốc này có thể đáp trả cuộc xâm lược của Trung Quốc bằng cách phóng tên lửa vào Bắc Kinh.

Bệnh đường ruột bùng phát ở Triều Tiên

Theo KCNA, Triều Tiên báo cáo đợt bùng phát dịch bệnh đường ruột chưa xác định tại vùng trọng điểm nông nghiệp Nam Hwanghae, gây thêm căng thẳng khi đất nước đối phó Covid-19. Cơ quan tình báo Hàn Quốc trước đó báo cáo với quốc hội nước này rằng bệnh lây truyền qua đường nước, như thương hàn, đã xuất hiện ở Triều Tiên trước khi Bình Nhưỡng công bố đợt bùng phát Covid-19.