Bộ Quốc phòng Ukraine có bài đăng trên Twitter ngày 17/6 rằng tàu cứu kéo thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, đã bị hải quân Ukraine phi quân sự hóa. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 17/6:

Ukraine tuyên bố phóng tên lửa trúng tàu hải quân Nga

Bộ Quốc phòng Ukraine có bài đăng trên Twitter ngày 17/6 rằng tàu cứu kéo thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, đã bị hải quân Ukraine phi quân sự hóa. Chiếc tàu bị tấn công khi đang vận chuyển binh sĩ, vũ khí và đạn dược đến đảo Zmiinyi. Video được chia sẻ trên mạng xã hội, dường như được quay từ máy bay không người lái Bayraktar TB2, cho thấy hai quả tên lửa chống hạm bay sát mặt biển trước khi lao vào một con tàu và phát nổ.

Nga cảnh báo ‘thảm họa khí đốt’ với Đức

Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov ngày 16/6 cảnh báo việc đưa tua-bin khí tới Canada sửa chữa có thể khiến đường ống khí đốt Nord Stream ngừng hoạt động, dẫn tới “thảm họa” với Đức. Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck gọi động thái giảm nguồn cung của  Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom là “quyết định mang tính chính trị, không chính đáng về mặt kỹ thuật”.

Mỹ gấp rút xây thêm căn cứ không quân ở Thái Bình Dương

Mỹ đang gấp rút xây dựng căn cứ không quân trên đảo Tinian ở Thái Bình Dương. Đây là giải pháp thay thế cho căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam trong trường hợp Andersen bị tấn công. Công trình này sẽ tiêu tốn khoảng 161,8 triệu USD và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 10/2025.

Căn cứ không quân đang được xây dựng trên đảo Tinian ở Thái Bình Dương (ảnh: Planet Labs).

Nước Đông Phi tức giận về video người Trung Quốc thuê trẻ nói lời miệt thị

Trẻ em Malawi cạnh tấm bảng viết chữ “Tôi là quỷ đen, IQ thấp” (ảnh chụp màn hình SCMP).

Bộ Ngoại giao Malawi bày tỏ tức giận về video trẻ em nước này được công dân Trung Quốc Lu Ke thuê để nói lặp lại câu “tôi là quỷ đen, IQ thấp” bằng tiếng Trung. Theo điều tra của BBC, Lu Ke được cho là quay hàng trăm video mỗi ngày để bán. Các em bé da màu không biết ý nghĩa của các cụm từ tiếng Trung. Ngoại trưởng Malawi cho hay “cảm thấy ghê tởm, không được tôn trọng và vô cùng đau lòng” về video.

Có thể bạn quan tâm: