3 tàu Trung Quốc phun vòi rồng ở Biển Đông; Bắc Kinh dùng chính quyền Kim Jong Un để chống Mỹ…

Dưới đây là bản tin thế giới của MUC News ngày 18/11/2021:

3 tàu Trung Quốc phun vòi rồng vào 2 tàu Philippines ở Biển Đông

Ba tàu hải cảnh Trung Quốc mới đây đã phun vòi rồng vào 2 tàu tiếp tế của Philippines ở Biển Đông, khiến Manila phản đối gay gắt.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin cho biết vụ việc trên xảy ra vào ngày 16/11 tại Bãi Cỏ Mây, một rạn san hô vòng ở quần đảo Trường Sa. (Mời độc giả xem bài chi tiết)

Trung Quốc dùng Triều Tiên để chống lại Mỹ

Theo Texas News Today, các chuyên gia tin rằng Bắc Kinh có thể coi Triều Tiên là đòn bẩy để thách thức Washington trong nhiều vấn đề.

Yoon Sang, giám đốc chương trình Trung tâm Stimson của Trung Quốc, cho biết: “Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các cường quốc, chúng tôi thấy Trung Quốc sử dụng Triều Tiên nhiều hơn bao giờ hết.

Cựu Thủ tướng Anh: Phương Tây cần tăng cường năng lực đối phó với Trung Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg ở Singapore ngày 18/11, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nói khả năng xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc về Đài Loan là một “nỗi lo lớn”. Ông cho rằng phương Tây cần tăng cường năng lực của mình để đối phó với Bắc Kinh, đồng thời sẵn sàng hợp tác khi có thể.

Ông Blair cũng cảnh báo Trung Quốc: “Họ phải hiểu rằng Đài Loan không giống như Hồng Kông.”

Hiện tượng ‘trăng máu’ 19/11 báo trước thảm họa năm 2021

Hiện tượng “trăng máu” sẽ diễn ra vào ngày 19/11 sắp tới. Đây là hiện tượng thiên văn xảy ra lần thứ 2 trong năm nay. Theo quan niệm dân gian, “trăng máu” mang theo điềm báo chẳng lành cho nhân loại. (Bài chi tiết)

Đại sứ quán Mỹ bị cáo buộc từ chối giúp đỡ cựu quân nhân Mỹ

Fox News đưa tin, một cựu quân nhân Mỹ ở Pakistan cho biết Đại sứ quán Mỹ đã liên tục dập máy khi anh cầu xin sự giúp đỡ; và Đại sứ quán cũng không cho anh vào tòa nhà để nói chuyện với một quan chức chính phủ.

Fox News không công bố danh tính của anh để bảo vệ anh và gia đình khỏi Taliban.