Quan chức quân sự hàng đầu Nga Rustam Minnekayev cho biết Moscow đặt mục tiêu giành “toàn quyền kiểm soát” đối với khu vực Donbass và miền Nam Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 23/4:

Nga lần đầu thừa nhận muốn ‘kiểm soát hoàn toàn’ Donbass

Theo TASS, quan chức quân sự hàng đầu Nga Rustam Minnekayev hôm 22/4 cho biết Moscow đặt mục tiêu giành “toàn quyền kiểm soát” đối với khu vực Donbass và miền Nam Ukraine. Ông nói rằng quyền kiểm soát Donbass sẽ đảm bảo một hành lang trên bộ nối tới Crimea và giành được ảnh hưởng tới các cơ sở quân sự cực kỳ quan trọng của Ukraine, các cảng biển Đen, đông thời cho phép lực lượng Nga tiếp cận với khu vực ly khai Transdniestria của Moldova. 

Ukraine: Vướng dây điện, vận tải cơ lao xuống đất vỡ nát

Theo Reuters, máy bay vận tải An-26 Ukraine lao xuống đất vỡ nát khi bay thử nghiệm ở tỉnh Zaporizhzhia, khiến một phi công thiệt mạng. Giới chức địa phương cho biết phi cơ đã quệt vào đường dây điện cao thế khi bay thấp, khiến động cơ bốc cháy. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc An-26B-100 vỡ làm nhiều phần, các mảnh vỡ trải dài trên một cánh đồng. 

Phần đầu máy bay An-26 Ukraine sau vụ tai nạn hôm 22/4 (ảnh: Twitter/Liveuamap).

Tổng thư ký LHQ có lịch tới Moscow gặp ông Putin

Theo Reuters, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres sẽ tới thủ đô Moscow (Nga) để gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 26/4. Ông Guterres hy vọng sẽ thảo luận về những gì có thể làm để mang lại hòa bình cho Ukraine ngay lập tức.

Washington náo loạn vì vụ tấn công của tay súng bắn tỉa

Theo Reuters, một tay súng bắn tỉa 23 tuổi đã bắn nhiều phát đạn từ cửa sổ của một tòa nhà cao tầng tại đại lộ Connecticut, Washington D.C ngày 22/4. Vụ tấn công diễn ra gần trường phổ thông Edmund Burke, một trường dự bị danh giá tại thủ đô nước Mỹ. Vụ tấn công đã làm ít nhất 4 người bị thương. Thủ phạm đã tự sát trước khi bị lực lượng chức năng phát hiện.

Học sinh và giáo viên được hộ tống khỏi khu vực nguy hiểm bởi cảnh sát vũ trang (ảnh chụp màn hình WTOP).

33 người chết trong vụ đánh bom nhà thờ ở Afghanistan

Giới chức Taliban cho biết một quả bom phát nổ tại nhà thờ ở thị trấn Imam Saheb, tỉnh Kunduz, ngày 22/4 làm 33 người thiệt mạng và 43 người bị thương, trong đó có nhiều học sinh. Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công, theo AP.