Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã vô hiệu hoá lực lượng phòng không – không quân Ukraine bằng một loạt các vụ tấn công có độ chính xác cao. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 24/2:

Nga tuyên bố vô hiệu hoá hệ thống phòng không Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã vô hiệu hoá lực lượng phòng không – không quân Ukraine bằng một loạt các vụ tấn công có độ chính xác cao, không gặp phải sự kháng cự từ lực lượng biên phòng Ukraine.

Ông Putin khẳng định kế hoạch của quân đội Nga không phải là chiếm đóng Ukraine, mà chỉ nhằm “phi quân sự hoá” và bảo vệ người dân Donbass.

Phản ứng thế giới trước hành động Nga tấn công Ukraine

Mỹ, NATO và các đồng minh đã lên tiếng phản đối việc Nga tấn công Ukraine. Chủ tịch Hội đồng châu Âu và Chủ tịch Ủy ban châu Âu hôm nay cũng lên án hành động quân sự của Nga.

Trong khi đó, Trung Quốc nói Nga “không xâm lược Ukraine” và cho biết Moskva có quyền đưa ra quyết định trên cơ sở lợi ích của họ.

Ukraine tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao với Nga

Vào ngày 24/2, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tuyên bố Ukraine chính thức chấm dứt quan hệ ngoại giao với Nga, theo ABC.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Ba Lan dỡ bỏ hầu hết biện pháp phòng dịch từ tháng 3

Chính phủ Ba Lan ngày 23/2 thông báo sẽ dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 kể từ tháng 3 tới, ngoại trừ các quy định về cách ly và đeo khẩu trang ở nơi công cộng có không gian kín.